LỊCH KHAI GIẢNG
NGÀY KHAI GIẢNG
|
THỜI GIAN HỌC
|
12/12/2024 |
Học tối 3-5-7 hàng tuần
(Từ 18h30 -> 21h30)
Thời lượng khóa học : 04 Buổi
|
Mục lục [Ẩn]
Tại môi trường doanh nghiệp hiện đại thì Email là hình thức giao tiếp rất phổ biến đặc biệt là với các vị trí làm việc tại văn phòng. Tuy nhiên nhiều nhân viên văn phòng vẫn chưa biết cách viết và sử dụng Email đúng cách. Khóa học Kỹ năng viết Email chuyên nghiệp của iRTC sẽ giúp học viên biết cách viết Email đúng cách, thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như tránh được những sai sót trong quá trình viết và gửi Email.
Tổng quan khóa học
Làm việc qua Email là hình thức giao tiếp phổ biến trong thời buổi hiện đại ngày nay, được sử dụng để giao tiếp và trao đổi thông tin nội bộ trong doanh nghiệp (giữa cá nhân, phòng ban, cấp trên với cấp dưới,..) và ngoài doanh nghiệp (với khách hàng, đối tác,…). Trong nhiều thường hợp, việc giao tiếp qua Email được xem như bắt buộc. Chính vì thế, kỹ năng viết Email được xem như kỹ năng cần thiết với mọi nhân viên trong doanh nghiệp.
Viết Email đúng cách không chỉ có ý nghĩa trong việc truyền đạt thông tin mà còn giúp tạo ấn tượng tốt và thể hiện tính chuyên nghiệp của người gửi (và cả doanh nghiệp mà người gửi đang đại diện). Tuy nhiên, nhiều nhân viên văn phòng hiện nay chưa biết cách viết Email và gửi Email sao cho hợp lý, thường mắc phải những lỗi khi viết Email như dùng nhiều những từ gây Spam, ngôn từ dễ gây nhầm lẫn, bố cục Email không phù hợp,…
Khóa học kỹ năng viết Email chuyên nghiệp của IRTC sẽ cung cấp cho học viên các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể viết Email một cách chuyên nghiệp từ chọn chủ đề, biên soạn nội dung, sắp xếp bố cục cho tới duy trì sự chuyên nghiệp trong Email. Khóa học được giảng dạy bởi đội ngũ chuyên gia có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh cung cấp các kiến thức, chuyên gia sẽ cùng đồng hành với học viên trong quá trình thực hành và cung cấp cho học viên những kinh nghiệm thực tế để có thể áp dụng thật tốt vào công việc.
Mục tiêu khóa học
Khóa học sẽ giúp học viên:
-
Giúp học viên nắm được các kiến thúc cơ bản về Email, hiểu được tầm quan trọng của Email trong giao tiếp hiện đại
-
Nắm được cấu trúc của Email
-
Nắm được các quy tắc khi viết và gửi Email
-
Biết cách đặt tiêu đề Mail chuyên nghiệp, thu hút người đọc
-
Biết cách viết nội dung Email chuyên nghiệp, lựa chọn bố cục phù hợp
-
Biết cách sử dụng các công cụ Email
-
Biết cách sử dụng chữ ký Email thể hiện tính chuyên nghiệp
-
Tránh được các lỗi khi gửi Email, hạn chế thư gửi bị rơi vào Spam
Đối tượng của khóa học
Khóa học phù hợp với:
-
Các cấp lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp
-
Các trưởng, phó phòng
-
Nhân viên kinh doanh
-
Nhân viên chăm sóc khách hàng
-
Các vị trí thường làm việc qua Email
-
Các cá nhân muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng viết Email
Hình thức đào tạo
Khóa học được đào tạo bởi các chuyên gia có chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm thực tế, từng tham gia các chương trình tư vấn và đào tạo tại nhiều doanh nghiệp. Bên cạnh cung cấp các kiến thức về chuyên môn, học viên sẽ được tham gia thực hành soạn và gửi Email dưới sự hỗ trợ từ chuyên gia. Ngoài ra, chuyên gia cũng sẽ chia sẻ tới học viên những kinh nghiệm thực tế để giúp học viên có thể nhanh chóng áp dụng hiệu quả các kiến thức được học.
Khóa học bao gồm:
-
20% lý thuyết – 80% thực hành
-
Thuyết trình
-
Trao đổi – thảo luận
-
Làm việc nhóm
-
Bài tập tình huống
-
Videos clips
Nội dung khóa học
Kiểm tra năng lực viết Email
-
Trước khi khởi động khóa học, học viên sẽ viết 1 mail và gửi tới giảng viên theo chủ đề được chỉ định
Nhận thức về Email
-
Email là gì? Tầm quan trọng của Email trong giao tiếp hiện đại
-
Ưu và nhược điểm của Email
-
Email trong môi trường doanh nghiệp
-
Các dạng Email phổ biến
-
Cấu trúc của Email
-
To, CC và BCC
-
Các mẫu mail phổ biến trong công việc (Mail gửi nội bộ và mail gửi ra ngoài doanh nghiệp)
Chuẩn bị viết Email
-
Xác định mục tiêu đích của Email
-
Xác định người nhận
-
Quy tắc tam giác khi viết Email
-
Các hình thức trình bày
-
Cấu trúc bài trình bày
-
Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Cách tạo ấn tượng cho người nhận bằng ngôn từ
-
Cách đặt chủ đề email
-
Lời chào đầu thư
-
Nội dung Logic và bố trí theo quy tắc ưu tiên
-
Nội dung ngắn gọn/ rõ ràng theo quy tắc ABC
-
Kỹ thuật đặt câu hỏi 5W1H
-
Phân chia bố cục thư dễ nhìn và chuyên nghiệp
-
Từ ngữ lịch sự và có chừng mực
-
Kỹ thuật lôi cuốn sự chú ý của người đọc
-
Phần cuối thư
-
Đính kèm file chuyên nghiệp
-
Chữ ký thể hiện sự chuyên nghiệp
Thực hành viết Email
-
Chuẩn bị nội dung Email
-
Bố trí bố cục và nội dung Email
-
Thực hành viết Email theo chủ đề và gửi
-
Nhận xét từ chuyên gia
Lưu ý khi sử dụng Email
-
Các lỗi cần tránh khi soạn Email
-
Spam là gì? Cách tránh bị Spam khi gửi Email
Tổng kết
-
Làm bài kiểm tra cuối khóa
-
Giao lưu cùng chuyên gia
-
Làm thủ tục cấp chứng chỉ
>> Khách hàng có nhu cầu đào tạo tại Công ty ► ĐĂNG KÝ
THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC: 04 buổi/khóa (3 giờ /buổi)
HỌC PHÍ: 2.300.000 VNĐ/khóa
ƯU ĐÃI:
+ Giảm còn: 1.900.000 VNĐ/khóa dành cho học viên đã học tại iRTC hoặc nhóm ≥ 03 người
+ Giảm còn: 2.100.000 VNĐ/khóa nếu nộp trước ngày khai giảng 5 ngày.
Bao gồm: Học phí + Tài liệu + chứng chỉ + Tea break