Khóa Học QA/QC - Đảm Bảo & Kiểm Soát Chất Lượng

LỊCH KHAI GIẢNG

 

HÌNH THỨC HỌC

NGÀY KHAI GIẢNG

THỜI GIAN HỌC

HỌC ONLINE QUA ZOOM

(Giảm ngay 10% học phí)

10/06/2022

Học tối 2-4-6 hàng tuần 
(Từ 18h30 -> 21h30)

Thời lượng: 06 buổi

HỌC OFFLINE 12/06/2022

Học chủ nhật hàng tuần 
(Sáng 08h30 -> 11h30; Chiều 13h00 -> 16h00)

Thời lượng: 03 ngày

 

Chất lượng luôn là yếu tố quan trọng được các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu và để đạt được chất lượng như mong muốn thì công tác Quản lý chất lượng cần được chú trọng. Khóa học Quản lý chất lượng của iRTC được thiết kế để giúp doanh nghiệp có được những chuyên viên đảm bảo chất lượng chuyên nghiệp có thể xây dựng, duy trì và cải tiến Hệ thống Quản lý chất lượng tại doanh nghiệp.

Tổng quan Khóa học Quản lý Chất lượng – QA/QC

Chất lượng không phải tự nhiên mà có mà nó là kết quả của sự tác động qua lại giữa nhiều yếu tố có liên quan. Chính vì vậy, để đạt được chất lượng như mong muốn thì doanh nghiệp cần quản lý thật tốt các yếu tố này. Công tác quản lý này được gọi là Quản lý chất lượng.

QA và QC đều là những vị trí liên quan tới quản lý chất lượng nhưng khác nhau về tính chất công việc. Thông thường thì tại các doanh nghiệp, QA và QC sẽ được tách riêng và có những công việc khác nhau.

QA – Quality Assurance (Đảm bảo chất lượng): là quá trình có tính hệ thống được thực hiện theo các bước: xác định, lập kế hoạch, thực hiện và xem xét lại các qui trình sản xuất, với mục đích sản phẩm/ dịch vụ sẽ thõa mãn yêu cầu hay mong đợi của khách hàng. QA mang tính vĩ mô, nó có thể ngăn chặn/ phòng ngừa những rủi ro có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Cán bộ QA có trách nhiệm lập kế hoạch chất lượng theo từng đơn hàng, từng quá trình hướng dẫn các phòng ban lập kế hoạch chất lượng cho phòng ban của mình và giám sát QC thực thi.

QC – Quality Control (Kiểm soát chất lượng): Nhân viên QC có trách nhiệm theo dõi, đo lường các chỉ tiêu chất lượng của các bán thành phẩm trong các công đoạn sản xuất và xét xem có đạt các chuẩn chất lượng theo quy chuẩn đề ra và xác nhận kết quả kiểm tra.

Khóa học quản lý chất lượng QA/QC tại iRTC cung cấp cho học viên cách tiếp cận toàn bộ hệ thống từ Hoạch định – Marketing – Thiết kế – Sản xuất – Bán hàng và Chăm sóc khách hàng.

Năng lực Quản lý chất lượng QA/QC cần có trong tất cả các cán bộ quản lý. Bởi đây là năng lực đảm bảo – kiểm soát quá trình (yếu tố vi mô) trong doanh nghiệp. Trong nhiều trường hợp chỉ 01 yếu tố vi mô trong quá trình không phù hợp, hệ thống vĩ mô của doanh nghiệp bị phá vỡ.

Việc kết hợp kiểm soát quá trình bằng thống kê tạo ra tư duy cho cải tiến liên tục nhờ:

  • Xác định được các quy luật từ phân tích dữ liệu thống kê
  • Đề xuất các giải pháp nhằm ổn định và nâng cao chất lượng sản phẩm/ dịch vụ
  • Tạo sự phối hợp giữa QA với QC và nhân viên tác nghiệp, nhằm loại bỏ nguyên nhân gây ra lỗi – khuyết tật là một yêu cầu tất yếu trong Khóa học QA/QC.

Áp dụng hiệu quả các công cụ thống kê để kiểm soát các quá trình/ sản phẩm của đơn vị nhằm:

  • Nhận biết được năng lực quá trình của đơn vị đang thực hiện
  • So sánh với các yêu cầu chất lượng của Công ty và khách hàng, nhà cung cấp và các bên liên quan để đưa ra các cơ hội cải tiến
  • Phân tích nguyên nhân và đề ra các giải pháp cải tiến.

* Chương trình đào tạo Quản lý chất lượng QAQC tương đương QC 3 Kyu của tiêu chuẩn Nhật Bản

Mục tiêu Khóa học Quản lý chất lượng

Khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ:

  • Biết được chân dung của nhà chuyên viên quản lý chất lượng, nhiệm vụ và vai trò của chuyên viên quản lý chất lượng trong hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp.
  • Nắm rõ cách thức áp dụng các phương pháp và công cụ Quản lý chất lượng và kiểm soát chất lượng QA/QC vào thực tế.
  • Nâng cao nhận thức về Quản lý chất lượng theo kiểu Nhật.
  • Hiểu được công tác kiểm soát chất lượng sản phẩm một cách khoa học hiểu quả.
  • Được đào tạo Tư duy giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.
  • Hiểu và biết cách áp dụng các công cụ cải tiến để có thể thúc đẩy công việc, cải tiến chất lượng.
  • Nắm vững các nguyên tắc, kỹ năng, kỹ thuật đánh giá và kiểm soát toàn bộ hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp và đối tác và các bên liên quan.

Đối tượng tham gia khóa học

Khóa học QA/QC phù hợp với:

  • Giám đốc/ phó giám đốc
  • Trưởng phòng QA/QC
  • Quản lý sản xuất/ quản đốc
  • Kỹ sư
  • Tổ trưởng, chuyền trưởng
  • Nhân viên QA/ Nhân viên QC
  • Nhân viên ISO
  • Các cán bộ chuyên trách thống kê, nghiên cứu, phân tích và cải tiến sản phẩm hoặc cải tiến quá trình.
  • Các cán bộ chủ chốt
  • Sinh viên năm 3, tân sinh viên mới tốt nghiệp có mong muốn làm việc trong lĩnh vực quản lý chất lượng.
  • Những cá nhân muốn làm việc trong lĩnh vực quản lý chất lượng

Hình thức đào tạo

Khóa học Quản lý chất lượng được đào tạo bởi những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực chất lượng, từng công tác nhiều năm ở vị trí giám đốc chất lượng tại doanh nghiệp. Ngoài những kiến thức của khóa học, chuyên gia còn chia sẻ tới học viên những kinh nghiệm thực tế để giúp học viên có thể áp dụng kiến thức được học vào các hoạt động tại doanh nghiệp một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Khóa học sẽ bao gồm các hoạt động:

  • 20% lý thuyết – 80% thực hành trên Excel (Mỗi học viên mang theo 1 laptop để thực hành trong quá trình học)
  • Trao đổi – thảo luận (Brain Storming)
  • Làm việc nhóm (Team Work)
  • Bài tập tình huống
  • Thuyết trình (Presentation)
  • Videos Clips

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QA/QC

Day 1 

Time

Section

Lesson

Contents

08h30

-

11h30

Chức năng, Vai trò QA /QC

Quá trình và kiểm soát Quá trình

1

  • Hệ thống tổ chức QA/QC trong Công ty
  • Chất lượng, Đặc điểm chất lượng, Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng, Chi phí chất lượng
  • Chu trình PDCA trong phương thức quản lý chất lượng
  • Các mô hình hệ thống Quản lý chất lượng
  • Chức năng, Vai trò QA /QC - Đảm bảo và Kiểm soát Chất lượng trong Doanh nghiệp
  • Quá trình và Kiểm soát quá trình trong hệ thống Quản lý Chất lượng.
  • Các cấp độ không phù hợp trong kiểm tra giám sát chất lượng
  • Các nguyên tắc của QA, các giai đoạn phát triển của QA, QA sau khi bán, Vòng tròn PDCA trong QA.

13h00

-

16h00

Phương pháp kiểm soát chất lượng hiệu quả

2

  • Hệ thống tài liệu hồ sơ hệ thống quản lý chất lượng
  • Hướng dẫn xây dựng Quy trình kiểm soát chất lượng hiệu quả.
  • Work Instruction (Bản hướng dẫn công việc trong QA)
  • So sánh sản phẩm với mẫu chuẩn
  • FMEA ( Phân tích tác động và các hình thức sai lỗi)
  • SIPOC – Supplier, Inputs, Process, Output, Customer
  • QFD - Quality Functional Deployment

Day 2 

Time

Section

Lesson

Contents

08h30

-

11h30

 

Hướng dẫn thực hành Các công cụ kiểm soát chất lượng

3 - 4

  •  Check List (Phiếu kiểm tra)
  •  Chart (Các loại đồ thị)
  •  PARETO(Biểu đồ Pareto Quy luật 80/20) 
  •  FISHBONE(Sơ đồ nhân quả) 
  •  HISTOGRAM(Biểu đồ phân bố) 
  •  SCATER ( Biểu đồ phân tán)
  •  CONTROL CHART (Biểu đồ kiểm soát X- R)
  • Phương pháp xây dựng biểu đồ
  • Phương pháp phân tích lỗi bằng FISHBONE (Biểu đồ xương cá)
  • FIVE WHY (Phương pháp đặt 5 câu hỏi tại sao ?)
  • Một số phương pháp truy tìm nguyên nhân
  • Áp dụng được các công cụ Brainstorming,
  • Giải quyết tình huống thực tế (Bài tập nhóm)
  • Thực tập, phân tích và vẽ biểu đồ bằng Excel, Minitab

13h00

-

16h00

Day 3                                

Time

Section

Lesson

Contents

08h30

-

11h30

Phương pháp Phân tích biểu đồ kiểm soát/ đánh giá năng lực năng lực quá trình và Cải tiến chất lượng

5

  • NORMAL DITRIBUTION
  • Mục đích ý nghĩa định luật phân bố chuẩn
  • Giá trị trung bình, độ lệch chuẩn Trị số Z, Cp, Cpk, Tính chỉ số năng lực quá trình (Cp, CpK) và xác định giới hạn kiểm soát năng lực quá trình
  • Mục đích ý nghĩa biểu đồ Histogram và Scatter
  • Cách xây dựng biểu đồ Histogram và Scatter
  • Thực tập, phân tích và vẽ biểu đồ bằng Excel, Minitab

13h00

-

16h00

6

  • Cách xây dựng phân tích biểu đồ: XbarR, p, nP, c và u chart.
  • Thực tập, phân tích và vẽ biểu đồ bằng Excel, Minitab
  • Giải quyết tình huống thực tế (Bài tập nhóm)
  • Cải tiến chất lượng (kaizen)
  • Chia sẻ kinh nghiệm của chuyên gia về QA/QC.
  • Tổng kết khóa học và giải đáp thắc mắc
  • Làm bài tập kiểm tra kết thúc khóa học và cấp chứng chỉ.

>> Khách hàng có nhu cầu đào tạo tại Công ty ► ĐĂNG KÝ

THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC: 06 buổi/khóa (03 ngày)
HỌC PHÍ: 3.200.000 VNĐ/ HV
ƯU ĐÃI:

  • Giảm còn: 2.700.000 VNĐ/ khóa dành cho học viên đã học tại iRTC hoặc nhóm >= 3 người
  • Giảm còn: 2.900.000 VNĐ/ khóa nếu nộp trước 5 ngày

Bao gồm : Tài liệu + Cấp chứng chỉ + Teabreak 

Chú ý: Học viên được cấp chứng chỉ vào buổi cuối khóa học.

KHÓA HỌC QA/QC

 

Hình thức nộp học phí : 

- Tại TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ QUỐC TẾ - iRTC, 58 Nguyễn Xí, Phường 26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Tài khoản trung tâm : TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ QUỐC TẾ - iRTC
              Số Tài Khoản : 0071001129517, Ngân hàng Vietcombank,
CN Tây Sài Gòn
- Hoặc Tài khoản : Châu Quang Vinh
      
Số Tài Khoản : 106006508156, Ngân hàng Vietinbank, CN 5 TP.HCM.


ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC :

*
*


 

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ QUỐC TẾ - iRTC

Thông tin đăng ký khóa học

Trụ sở       :  58 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại :  028 3885 6866 - Hotline: 0902 419 079

Email        :  daotao@irtc.edu.vn - daotaoquanly.irtc@gmail.com

Website    :  irtc.edu.vn - lean6sigma.edu.vn - tuvaniso.com.vn

Facebook  :  https://www.facebook.com/irtc.edu.vn/

 

 

 



VIDEO

LIÊN HỆ TƯ VẤN

HCM - HÀ NỘI - ĐÀ NẴNG
028 3885 6866
0902 419 079
0908 419 079
daotao@irtc.edu.vn

KHÓA HỌC LIÊN QUAN

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU