LỊCH KHAI GIẢNG
NGÀY KHAI GIẢNG
|
THỜI GIAN HỌC
|
05/12/2024 |
Học tối 3-5-7 hàng tuần
(Từ 18h30 -> 21h30)
Thời lượng khóa học : 08 Buổi
|
Mục lục [Ẩn]
Bán hàng không chỉ là một hoạt động phụ trợ của doanh nghiệp mà là mũi nhọn trực tiếp đem lại doanh thu và sự phát triển bền vững. Trong thế giới kinh doanh hiện đại, khả năng quản lý và giám sát hoạt động bán hàng là một yếu tố không thể phủ nhận đối với sự thành công của mọi doanh nghiệp. Hiểu được nhu cầu về đội ngũ Giám sát bán hàng (sales supervisor) của doanh nghiệp, Viện nghiên cứu đào tạo IRTC thường xuyên khai giảng Khóa học Kỹ năng giám sát bán hàng với mục tiêu cung cấp cho học viên các kiến thức và kỹ năng quan trọng trong công việc.
Tổng quan khóa học Giám sát bán hàng
Trong hoạt động kinh doanh sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, Giám sát kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng khi chịu trách nhiệm quản lý đội ngũ nhân viên bán hàng, lập và triển khai kế hoạch bán hàng, điều phối hoạt động bán hàng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng,… Ở cấp độ cao hơn, Giám sát bán hàng là người trực tiếp theo dõi những tín hiệu từ người tiêu dùng, thị trường và cả đối thủ cạnh tranh. Các thông tin do giám sát kinh doanh thu thập và phân tích rất có giá trị với doanh nghiệp trong việc định hình và điều chỉnh chiến lược tổng thể của doanh nghiệp.
Do trực tiếp ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh cũng như các hoạt động mang tính chiến lược của doanh nghiệp, người đảm nhận vị trí Giám sát kinh doanh cần có hiểu biết sâu sắc về thị trường, đối thủ cạnh tranh và đặc biệt người tiêu dùng. Kỹ năng lãnh đạo và quản lý cũng vô cùng quan trọng trong việc giám sát, điều phối hoạt động của đội ngũ nhân viên bán hàng, giúp gia tăng hiệu quả đội ngũ. Ngoài ra, Giám sát kinh doanh cũng cần hiểu rõ về sản phẩm và kênh phân phối do mình phụ trách để có thể làm việc hiệu quả.
Thông qua khóa học Kỹ năng giám sát bán hàng do IRTC tổ chức, học viên sẽ hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng của hoạt động bán hàng và cách thức để tối ưu hóa hiệu suất của đội ngũ bán hàng. Với sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, bạn sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng và công cụ cần thiết để định hình và điều hành một đội ngũ bán hàng thành công. Từ việc xây dựng chiến lược bán hàng đến việc quản lý hiệu suất và tạo động lực cho đội ngũ, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những kiến thức thực tiễn và áp dụng được ngay vào công việc tại doanh nghiệp.
Mục tiêu khóa học
Khóa học Giám sát bán hàng do IRTC đào tạo hướng tới mục tiêu giúp học viên:
-
Nhận diện rõ chân dung của một Giám sát kinh doanh trong bối cảnh kinh doanh hiện đại
-
Nắm rõ vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của Giám sát kinh doanh ứng với từng kênh phân phối
-
Biết cách đồng hành và xây dựng đội ngũ bán hàng trở nên chuyên nghiệp
-
Biết cách triển khai công việc và hợp tác cùng nhà phân phối, vận chuyển và các bên liên quan khác
-
Biết cách triển khai giám sát hiệu quả và tinh tế, biết khi nào cần can thiệp và cách can thiệp phù hợp
-
Nắm được các công cụ quản lý bán hàng hiện đại cũng như biết cách thúc đẩy hiệu suất bán hàng và gia tăng doanh số
-
Được đào tạo chuyên sâu về các kiến thức, kỹ năng và năng lực của Giám sát bán hàng (lập kế hoạch bán hàng, lập báo cáo và phân tích, kiểm soát và chuẩn bị hàng hóa, điều phối hoạt động bán hàng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đối tác,…)
-
Được đào tạo về quy trình, đặc thù và các mối quan hệ của các kênh phân phối
Hình thức đào tạo
Khóa học được đào tạo bởi giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm thực tế trong ngành bán hàng, từng tham gia cố vấn cho các dự án tư vấn kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Ngoài những kiến thức và kỹ năng chuyên môn của khóa học, chuyên gia cũng sẽ chia sẻ tới học viên những kinh nghiệm thực tế, các khó khăn, các tình huống có thể gặp phải trong quá trình làm việc đối với vai trò Giám sát bán hàng và giải pháp phù hợp.
Khóa học gồm hoạt động:
-
Bài giảng
-
Thuyết trình
-
Trao đổi và thảo luận
-
Làm bài tập nhóm
-
Bài tập tình huống
-
Chia sẻ kinh nghiệm từ chuyên gia
Đối tượng của khóa học
Khóa học phù hợp với:
-
Giám sát bán hàng/ Giám sát kinh doanh
-
Nhân viên kinh doanh
-
Đại diện ngành hàng
-
Các tổ trưởng/ trưởng nhóm bán hàng
-
Các cá nhân muốn nâng cao năng lực bán hàng
Chương trình đào tạo Khóa học Kỹ năng Giám Sát Bán Hàng
Chân dung Giám sát bán hàng
-
Giám sát kinh doanh là ai?
-
Vai trò, nhiệm vụ và quyền hạn của Giám sát kinh doanh
-
Những yêu cầu cần thiết với một Giám sát kinh doanh
-
Những năng lực cần có của một Giám sát kinh doanh
Xây dựng chỉ tiêu và kế hoạch bán hàng
-
Phân tích thị trường và nhu cầu khách hàng
-
Thiết lập chỉ tiêu và kế hoạch bán hàng
-
Phát triển và thực thi kế hoạch bán hàng
-
Các thông số chỉ tiêu/ doanh số/ doanh thu
Kỹ Năng giám sát bán hàng
-
Hiểu về công tác giám sát
-
Xây dựng tiêu chuẩn công việc
-
Các phương pháp giám sát nhân viên: Làm việc chung, quan sát làm việc, kiểm tra báo cáo, kiểm tra mẫu, kiểm tra bất ngờ, thăm viếng khách hàng
-
Đánh giá hiệu quả của nhân viên sales qua các tiêu chí: Độ bao phủ, hình ảnh trưng bày, hàng tồn kho, quan hệ với khách hàng
-
Nhận biết thời điểm cần can thiệp và cách can thiệp
-
Các công cụ giám sát với từng kênh
Các kỹ năng mềm:
-
Chuẩn bị trước khi bán hàng
-
kỹ năng giao tiếp
-
Kỹ năng chào hàng và giới thiệu sản phẩm
-
kỹ năng xử lý phản bác và thuyết phục khách hàng
-
kỹ năng chốt sale
Xây dựng và quản lý nhân viên kinh doanh
-
Phong cách lãnh đạo phù hợp
-
Xây dựng và phát triển đội ngũ bán hàng
-
Xây dựng môi trường làm việc tích cực
-
Cách tổ chức họp giao ban và bố trí ca làm việc
-
Quy trình huấn luyện thực địa cho nhân viên kinh doanh
-
Lập kế hoạch đào tạo nhân viên kinh doanh
-
Đánh giá năng lực nhân viên
Quản lý địa bàn kinh doanh được bàn giao
-
Khảo sát thực địa
-
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
-
Xác định điểm bán hàng tiềm năng
-
Xây dựng tiêu chuẩn lựa chọn nhà phân phối và đơn vị vận chuyển
-
Lập kế hoạch bao phủ địa bàn
-
Lập tuyến bán hàng
-
Xác định khách hàng mục tiêu
-
Phát triển qui mô và thị phần khách hàng
-
Triển khai và quản lý các chương trình khuyến mãi.
Nhà Phân Phối và Cửa Hàng – Kênh Truyền Thống (GT)
-
Nhà phân Phối và mô hình kinh doanh
-
Vị trí của Giám sát Kinh doanh và Nhà Phân Phối
-
Cửa hàng và đặc thù của kênh
Tiếp cận siêu thị và qui trình công việc – Kênh Siêu Thị (MT)
-
Tiếp cận khách hàng như thế nào
-
Muốn chào bán cái gì và kết nối ra sao
-
Thách thức của thách thức
-
Qui trình cơ bản của kênh MT
>> Khách hàng có nhu cầu đào tạo tại Công ty ► ĐĂNG KÝ
Số buổi học: 08 buổi/khóa
HỌC PHÍ PUBLIC: 4.600.000 VNĐ/khóa
ƯU ĐÃI:
+ Giảm còn: 3.900.000 VNĐ/khóa dành cho học viên đã học tại iRTC hoặc nhóm >= 3 người
+ Giảm còn: 4.300.000 VNĐ/khóa nếu nộp trước ngày khai giảng 05 ngày.
Học phí bao gồm: Tài liệu + chứng chỉ + Teabreak