Khóa học Kỹ Năng Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính
Hotline
  • kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính

Khóa học Kỹ Năng Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính

LỊCH KHAI GIẢNG

NGÀY KHAI GIẢNG

THỜI GIAN HỌC

30/11/2024

Học thứ 7 hàng tuần 
(Sáng 08h30 -> 11h30; Chiều 13h00 -> 16h00)

Thời lượng khóa học : 02 ngày

Mục lục [Ẩn]

Soạn thảo văn bản hành chính thường được xem như một công việc cứng nhắc và tuân theo những quy tắc. Tuy nhiên, bên cạnh các nguyên tắc trong soạn thảo thì việc này còn yêu cầu rất nhiều kỹ năng cũng như sự sáng tạo trong sử dụng ngôn từ. Một người có kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính tốt không chỉ tạo ra những văn bản đáp ứng theo các nguyên tắc mà còn có thể tạo ra những thông điệp dễ hiểu, sâu sắc và ấn tượng cho người đọc. Khóa học Kỹ năng Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính chuyên nghiệp của iRTC là một hành trình giúp học viên có thể cải thiện khả năng soạn thảo văn bản hành chính và sử dụng nó để tạo ra những thay đổi tích cực trong công việc.

Tổng quan khóa học

khóa học xây dựng văn bản hành chính

Văn bản hành chính là những tài liệu, văn kiện hay tư liệu được chính thức tạo ra và sử dụng trong các hoạt động của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp hay các tổ chức. Trong môi trường hành chính, các văn bản hành chính không chỉ đơn thuần là thông tin chính thức trên giấy mà còn là công cụ giao tiếp mạnh mẽ. Một văn bản hành chính tốt không chỉ truyền tải thông tin đầy đủ, dễ hiểu và chính xác mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như vị thế của đơn vị phát hành.

Thật không may, tại nhiều doanh nghiệp hiện nay thì việc thiếu kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính rất phổ biến đặc biệt là ở các vị trí như nhân viên kinh doanh, Admin, trợ lý, thư ký và thậm chí ở các cấp lãnh đạo. Đây chính chính là nguyên nhân chính gây ra những hiểu làm trong thông tin, mất cơ hội kinh doanh, tạo phiền toái, mất tính chuyên nghiệp, sai đơn hàng, sai sót trong thông báo, …

Hiểu được những vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải, iRTC đã nghiên cứu và xây dựng khóa học Kỹ năng Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính chuyên nghiệp phù hợp với các môi trường làm việc hành chính (cả với các văn bản trong nước lẫn quốc tế). Khóa học này không chỉ là việc học cách viết, bố trí thông tin, hay lựa chọn ngôn từ phù hợp mà còn mà còn là đầu tư vào sự thành công dài hạn của doanh nghiệp của bạn. Thông qua những văn bản hành chính chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể tạo ấn tượng tích cực, xây dựng lòng tin đối với đối tác, khách hàng, và cơ quan nhà nước.

Mục tiêu khóa học

Khóa học giúp học viên:

  • Nhận thức được tầm quan trọng và vai trò của văn bản hành chính
  • Nắm được những kiến thức chuyên môn về soạn thảo văn bản hành chính
  • Nắm vững và phân loại các loại văn bản hành chính phổ biến cũng như yêu cầu và đặc điểm của từng loại
  • Nắm vững thành phần quan trọng cần có của từng loại văn bản hành chính
  • Nẵm vững quy trình soạn thảo văn bản hành chính
  • Biết cách soạn thảo văn bản hành chính đúng quy tắc và yêu cầu của nhà nước
  • Biết cách xây dựng nội dung, sử dụng ngôn ngữ phù hợp với từng loại văn bản
  • Nâng cao khả năng đọc hiểu văn bản hành chính

Hình thức đào tạo

Khóa học Kỹ năng Soạn Thảo Văn Bản H ành Chính chuyên nghiệp của iRTC được đào tạo bởi chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hành chính, từng tham gia tư vấn và đào tạo cho nhiều doanh nghiệp về quy trình và quản lý hành chính. Bên cạnh việc cung cấp các kiến thức, giảng viên cũng chia sẻ tới học viên những trường hợp thực tế, những sai lầm thường mắc phải trong quá trình soạn thảo văn bản hành chính và cách khắc phục.

Khóa học gồm các hoạt động

  • Thuyết trình
  • Trao đổi và thảo luận
  • Làm bài tập nhóm
  • Bài tập tình huống
  • Chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ chuyên gia

Đối tượng của khóa học

Khóa học Kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính của iRTC cung cấp các kiến thức phù hợp với các đối tượng:

  • Trợ lý
  • Thư ký
  • Nhân viên soạn thảo văn bản
  • Nhân viên hành chính
  • Nhân viên kinh doanh
  • Doanh nhân và chủ doanh nghiệp
  • Các cấp quản lý và lãnh đạo có chức năng phê duyệt văn bản
  • Nhân viên cơ quan nhà nước
  • Các cá nhân làm việc tại doanh nghiệp muốn nâng cao kỹ năng viết văn bản hành chính

Chương trình đào tạo

Tổng quan về soạn thảo văn bản hành chính

  • Văn bản hành chính là gì?
  • Vai trò và tầm quan trọng của văn bản hành chính với cơ quan hành chính nhà nước\ đơn vị kinh doanh
  • Các loại văn bản hành chính phổ biến và tính chất
  • Các thể thức văn bản hành chính

Các công cụ soạn thảo văn bản hành chính phổ biến hiện nay

Các thành phần của văn bản hành chính

Thành phần chung

  • Quốc hiệu và tiêu ngữ
  • Tên cơ quan ban hành
  • Số và ký hiệu
  • Vị trí và thời gian ban hành
  • Tên loại văn bản
  • Trích yếu
  • Nội dung
  • Thẩm quyền người ký, chữ ký và họ tên người ký văn bản
  • Con dấu của cơ quan ban hành
  • Nơi nhận

Thành phần bổ sung

  • Dấu chỉ độ bảo mật hoặc tính khẩn trương
  • Tên người chế bản, số lượng bản, số phát hành
  • Các dấu hiệu sao y, sao lục, trích sao
  • Các yếu tố chỉ dẫn phạm vi phổ biến

Sơ đồ vị trí các thành phần trong văn bản

Quy trình soạn thảo văn bản hành chính

  • Xác định mục tiêu
  • Xác định loại hình văn bản phù hợp và ngôn từ sẽ sử dụng
  • Xây dựng dàn bài, các ý chính
  • Xin chỉ thị từ cấp lãnh đạo, các cơ quan, bộ phận có liên quan
  • Khởi tạo văn bản
  • Kiểm tra trước khi hoàn thành

Kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính

Soạn thảo công văn

  • Bố cục của công văn
  • Yêu cầu của công văn
  • Các dạng công văn phổ biến
  • Ngôn từ khi soạn thảo công văn

Soạn thảo thông báo

  • Bố cục của thông báo
  • Mục đích của thông báo
  • Các loại thông báo phổ biến
  • Ngôn từ khi soạn thảo thông báo

Soạn thảo báo cáo

  • Báo cáo là gì
  • Bố cục và yêu cầu của báo cáo
  • Ngôn từ trong soạn thảo báo cáo
  • Sử dụng số liệu, biểu đồ, hình ảnh trong báo cáo

Soạn thảo hợp đồng

  • Hợp đồng là gì? Các dạng hợp đồng phổ biến
  • Các điều khoản và ý nghĩa trong hợp đồng
  • Rà soát hợp đồng

Soạn thảo biên bản

  • Biên bản là gì?
  • Các loại biên bản và đặc điểm
  • Yêu cầu và cấu trúc của biên bản

Các loại văn bản hành chính khác

Các mẫu soạn thảo văn bản hành chính

Thực hành soạn thảo văn bản hành chính

Cách thức Cập nhật Ban hành văn bản

Các sai lầm thường mắc phải khi soạn băn bản hành chính

Tổng kết

  • Làm bài kiểm tra
  • Giải đáp thắc mắc
  • Làm thủ tục cấp chứng chỉ

THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC : 04 buổi (02 ngày)

HỌC PHÍ PUBLIC : 2.600.000 VNĐ/khóa
ƯU ĐÃI:
+ Giảm còn : 2.200.000 VNĐ/khóa dành cho học viên đã học tại iRTC hoặc nhóm ≥ 3 người
+ Giảm còn : 2.400.000 VNĐ/khóa nếu nộp trước ngày khai giảng 5 ngày.
Bao gồm : Học phí + Tài liệu + chứng chỉ + Teabreak 
  

Hãy liên hệ với chúng tôi để biết cụ thể chương trình đào tạo,


ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC :

*
*


 

VIỆN NGHIÊN CỨU ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ QUỐC TẾ IRTC

Thông tin đăng ký khóa học

Trụ sở chính    :  58 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

VP Hà Nội        :  Số 4 Ngõ 389 Đường Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại        :  028 667 02879 - Hotline: 0902 419 079

Email               :  daotao@irtc.edu.vn - daotaoquanly.irtc@gmail.com

Website           :  irtc.edu.vn - lean6sigma.edu.vn - tuvaniso.com.vn

Facebook          :  https://www.facebook.com/irtc.edu.vn



LIÊN HỆ TƯ VẤN

HCM - HÀ NỘI - ĐÀ NẴNG
028 667 02879
0902 419 079
0908 419 079
daotao@irtc.edu.vn

KHÓA HỌC MỚI KẾT THÚC

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU