LỊCH KHAI GIẢNG
NGÀY KHAI GIẢNG
|
THỜI GIAN HỌC
|
16/10/2024
(HỒ CHÍ MINH)
|
Học tối 2-4-6 hàng tuần
(Từ 18h30 -> 21h30)
Thời lượng khóa học : 04 Buổi
|
12/10/2024
(HÀ NỘI)
|
Học thứ 7 & Chủ nhật
(Sáng 08h30 -> 11h30; Chiều 13h00 -> 16h00)
Thời lượng: 02 ngày
|
Mục lục [Ẩn]
TỔNG QUAN KHÓA HỌC KỸ NĂNG GIAO TIẾP
Không phải ngẫu nhiên mà trong vô số những điều cần phải học, ông cha ta lại chọn giao tiếp, ứng xử - Học ăn, học nói, học gói, học mở - là ưu tiên số một. Chính những kỹ năng này là điều kiện tiên quyết, mở đường cho sự thành công hay thất bại trên đường đời.
Nói cách khác, “Học ăn, học nói, học gói, học mở” - từ bao đời nay đã là điều kiện tiên quyết để xây dựng nên chuẩn mực trong văn hóa sống và giao tiếp hằng ngày. Dù ở Tây hay ở Ta thì nghệ thuật giao tiếp vẫn luôn là yếu tố mở đường, quyết định cho sự thành công hay thất bại trong mọi mối quan hệ.
Và đối với Doanh nghiệp, tính chuyên nghiệp trong giao tiếp (qua lời nói, cử chỉ, hành động, cách ứng xử,…) của mỗi cá nhân, từ cấp quản lý đến nhân viên, càng cần thiết và quan trọng hơn. Chính điều này sẽ định vị nên hình ảnh, thương hiệu và đẳng cấp của Doanh nghiệp. Đặc biệt, trong xu hướng hội nhập toàn cầu hóa hiện nay, khi khoảng cách về chất lượng sản phẩm và dịch vụ giữa các công ty đang rút ngắn lại, thì chính sự chuyên nghiệp trong giao tiếp của đội ngũ nhân viên sẽ góp phần quyết định, tạo nên doanh số bán hàng của công ty. Nhận thức được tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp trong công việc và cuộc sống cũng như mong muốn giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh thông qua kỹ năng quan trọng này, Trung Tâm Đào Tạo iRTC đã nghiên cứu, thiết kế và biên soạn chương trình đào tạo “Kỹ năng Giao tiếp Hiệu quả” để giới thiệu với quý vị doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Giao tiếp đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Giao tiếp tốt giúp chúng ta xây dựng và duy trì những mối quan hệ hữu ích, thành công trong công việc, xây dựng một hình ảnh cá nhân ấn tượng, cũng như đạt được những mục đích trong cuộc sống. Tuy nhiên, đôi khi việc giao tiếp không hiệu quả có thể tạo nên những mâu thuẫn trong các mối quan hệ, dẫn đến nhiều bất lợi trong sự nghiệp và đời sống.
Dù bạn là ai? Bạn làm gì? thì giao tiếp vẫn luôn là yếu tố hàng đầu mở đường quyết định cho sự thành công hay thất bại trong mọi mối quan hệ. Và đối với doanh nghiệp, tính chuyên nghiệp trong giao tiếp (qua lời nói, hành động, cách ứng xử,…) của tập thể được xem là một phần văn hóa của doanh nghiệp. Với phương pháp đào tạo tương tác và chia sẻ kinh nghiệm thực tế, khóa học Kỹ năng giao tiếp ứng xử này sẽ giúp cho học viên tự tin trong giao tiếp, giải quyết được những khó khăn, trở ngại trong các tình huống giao tiếp khác nhau, tính thực tế cao. Chúng tôi cam kết bạn sẽ thay đổi ngay sau khóa học.
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH
Khóa học nhằm mục đích cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ thuật cần thiết trong xây dựng, duy trì và phát triển những mối quan hệ trong công việc và trong cuộc sống một cách hiệu quả thông qua giao tiếp. Sau khi hoàn tất chương trình, người học có thể:
-
Biết cách giao tiếp với các đối tượng trong quá trình làm việc và mối quan hệ xã hội, gia đình hiệu quả;
-
Hiểu và biết cách xác định các yếu tố cần thiết cũng như hướng đến thái độ tích cực trong giao tiếp hiệu quả;
-
Tăng cường khả năng giao tiếp trong cuộc sống cá nhân nói chung và trong công việc, kinh doanh nói riêng;
-
Nâng cao kỹ năng và nghệ thuật giao tiếp, cũng như hoàn toàn có khả năng tự tin trước bất cứ tình huống nào trong cuộc sống cá nhân và công việc.
-
TỰ TIN và CHỦ ĐỘNG trong giao tiếp
-
Biết cách luôn TẠO ẤN TƯỢNG tốt đẹp với người khác
-
Học được kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong mọi tình huống
-
Trang bị những kỹ năng xử lý từ chối thuyết phục
-
Cách thức để luôn tạo sự sinh động và thuyết phục trong giao tiếp
-
Nghệ thuật vận dụng các ngôn ngữ cơ thể để tác động và gây ảnh hưởng tích cực đến người nghe
-
Biết tạo ra một phong cách nói chuyện chuyện hài hước, dí dỏm để luôn tạo bầu không khí thân thiện và nhiều cảm xúc
-
Biết cách đặt các câu hỏi và lắng nghe, thấu cảm với người khác
-
Nắm được kỹ năng duy trì mối quan hệ với khách hàng nội bộ & bên ngoài
-
Hiệu rõ tầm quan trọng và phương pháp xử lý thông tin phản hồi từ khách hàng.
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
-
Các cấp lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp;
-
Các Giám đốc, Trưởng / phó các phòng ban / bộ phận trong doanh nghiệp;
-
Những ai mong muốn hoàn thiện và phát triển kỹ năng giao tiếp.
-
Những nhân viên làm công việc thường xuyên giao tiếp với khách hàng.
PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO
Với kinh nghiệm của chuyên gia sẽ mang lại những phương pháp giảng dạy đa dạng, hiện đại, linh hoạt, giúp học viên có thể tiếp thu kiến thức một cách hào hứng chủ động và áp dụng được ngay kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng đã tiếp thu vào thực tế làm việc. Bao gồm:
-
40% Lý thuyết - 60% thực hành
-
Trao đổi, thảo luận (Brain Storming)
-
Làm việc nhóm (Team work)
-
Bài tập tình huống
-
Thuyết trình (Presentation)
-
Video Clips…
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Phần I: Tổng quan về Kỹ năng Giao tiếp trong Doanh nghiệp
-
Khái niệm giao tiếp.
-
Tầm quan trọng của giao tiếp.
-
Quy trình xử lý thông tin trong giao tiếp.
-
Các rào cản trong giao tiếp & kỹ thuật phá vỡ rào cản.
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến giao tiếp. Văn hóa giao tiếp hiện đại; Văn hóa giao tiếp Đông & Tây.
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến giao tiếp.
-
Các kiểu giao tiếp phổ biến.
-
Những sai lầm trong giao tiếp.
Phần II. Các nguyên nhân khiến giao tiếp kém hiệu quả và cách khắc phục
-
Thiếu kiến thức về chủ đề đang giao tiếp
-
Thiếu sự lắng nghe
-
Tự ti trong giao tiếp
-
Thiếu tương tác trong quá trình giao tiếp
-
Nói quá nhiều hoặc quá ít
-
Ngôn từ, tốc độ nói, âm lượng nói không phù hợp
-
Thái độ trong giao tiếp không phù hợp
-
Các yếu tố khách quan khác: tiếng ồn, không gian không phù hợp, thiếu riêng tư, văn hóa khác biệt,…
-
Cách khắc phục tình trạng giao tiếp kém hiệu quả.
Phần III: Quan hệ trong Giao tiếp
-
Các góc độ giao tiếp trong nội bộ doanh nghiệp.
-
Hiệu quả của việc giao tiếp tốt trong doanh nghiệp.
-
Quan hệ giao tiếp giữa cấp trên với cấp dưới
-
Quan hệ giao tiếp giữa cấp dưới với cấp trên
-
Mối quan hệ giao tiếp giữa các đồng nghiệp
-
Kỹ thuật giao tiếp có văn hóa nơi công sở
-
Các Kênh giao tiếp trong doanh nghiệp
Phần IV: Nghệ thuật lắng nghe và ứng xử trong giao tiếp
-
Nghệ thuật lắng nghe (Listening = Hearing + Understanding + Remembering).
-
Kỹ năng lắng nghe chủ động (Active listening).
-
Các phương pháp lắng nghe hiệu quả.
-
Các thói quen xấu trong lắng nghe & cách khắc phục.
-
Các phương pháp thấu hiểu "sự thật ngầm hiểu - trust insights", thấu hiểu "ý nghĩa dấu kín - hidden meanings".
-
Nghệ thuật và phương pháp đặt câu hỏi.
-
Nghệ thuật và phương pháp trả lời hiệu quả.
Phần V: Văn hóa giao tiếp hiện đại
-
Văn hóa giao tiếp qua văn bản.
-
Văn hóa giao tiếp qua email, trang mạng xã hội.
-
Văn hóa giao tiếp qua điện thoại.
-
Văn hóa giao tiếp trực tiếp.
Phần VI: Các kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp
-
Kỹ năng ứng xử và trình bày trong giao tiếp.
-
Ngôn ngữ hình thể trong giao tiếp.
-
Ngoại hình và trang phục chuyên nghiệp trong giao tiếp.
-
Phương tiện giao tiếp bằng ngôn ngữ.
-
Phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ
Phần VII: Các kỹ năng giao tiếp khách hàng nội bộ & bên ngoài
-
Kỹ năng bắt đầu và duy trì cuộc trò chuyện với khách hàng
-
Nuôi dưỡng và duy trì mối quan hệ khách hàng
-
Phán đoán tâm lý khách hàng qua nụ cười, qua ánh mắt, qua động tác đầu
-
Làm chủ ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp với khách hàng
-
Rời khỏi cuộc hội thoại một cách chuyên nghiệp
Tổng kết khóa học và làm thủ tục cấp chứng chỉ
>> Khách hàng có nhu cầu đào tạo tại Công ty ► ĐĂNG KÝ
THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC : 04 buổi/khóa (3 giờ /buổi)
HỌC PHÍ : 2.300.000 VNĐ/khóa
ƯU ĐÃI:
+ Giảm còn : 1.900.000 VNĐ/khóa dành cho học viên đã học tại iRTC hoặc nhóm ≥ 03 người
+ Giảm còn : 2.100.000 VNĐ/khóa nếu nộp trước ngày khai giảng 5 ngày.
Bao gồm: Học phí + Tài liệu + chứng chỉ + Tea break
Phản hồi của học viên sau khi hoàn thành khóa học Kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp