Khóa học CEO - Giám Đốc Điều Hành chuyên nghiệp
Hotline

Khóa học CEO - Giám Đốc Điều Hành Chuyên Nghiệp

LỊCH KHAI GIẢNG

NGÀY KHAI GIẢNG

THỜI GIAN HỌC

21/12/2024

Học thứ 7 hàng tuần 
(Sáng 08h30 -> 11h30; Chiều 13h00 -> 16h00)

Thời lượng khóa học : 14 ngày (28 buổi)

 

Mục lục [Ẩn]

 

Giám đốc điều hành ( Viết tắt là CEO – CHIEF EXECUTIVE OFFICER ) là người đứng đầu doanh nghiệp hay tổ chức, có quyền lực rất lớn trong việc định hướng chiến lược, quản lý các nguồn lực cũng như các hoạt động chung của doanh nghiệp. Trong giới kinh doanh, rất nhiều người muốn trở thành CEO nhưng thực tế đã chỉ ra rằng tham vọng là chưa đủ để đạt được mục tiêu này. Khóa học CEO được IRTC thiết kế và triển khai nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ năng và công cụ cần thiết để trở thành một nhà lãnh đạo thành công trong kỷ nguyên nhiều biến động như hiện nay.

Tổng quan khóa học CEO - Giám Đốc Điều Hành

Giám Đốc Điều Hành (CEO) là vị trí quản lý cao nhất trong doanh nghiệp, trực tiếp chịu trách nhiệm về sự thành bại của doanh nghiệp. Có thể xem CEO như người thuyền trưởng với sứ mạng lèo lái con thuyền doanh nghiệp đi đúng hướng, vượt qua sóng gió của thương trường để cập bến thành công. Vai trò của CEO được thể hiện qua 3 khía cạnh chính lần lượt là Lãnh đạo, quản trị và đại diện cho doanh nghiệp.

Với vai trò là nhà lãnh đạo, CEO là người trực tiếp xây dựng chiến lược dài hạn và đảm bảo doanh nghiệp được vận hành theo đúng hướng và chịu trách nhiệm cuối cùng về sự phát triển của doanh nghiệp. Để làm tốt vai trò này, CEO cần phải am hiểu về doanh nghiệp, có tầm nhìn cũng như khả năng xây dựng chiến lược.

Không chỉ là nhà lãnh đạo, CEO còn là người chịu trách nhiệm quản lý mọi khía cạnh của doanh nghiệp. CEO cần quản lý về tài chính, nhân sự, sản xuất, marketing, kinh doanh, cung ứng,… CEO sẽ làm việc trực tiếp với các giám đốc chuyên môn khác để đảm bảo hoạt động của các bộ phận phù hợp với chiến lược tổng thể của doanh nghiệp. Nhiệm vụ này yêu cầu CEO cần có khả năng quản lý thượng tầng tốt cũng như kiến thức tổng thể về nhiều lĩnh vực.

Ngoài những vai trò nội bộ trong doanh nghiệp trên, CEO còn là người đại diện và phát ngôn của doanh nghiệp trước công chúng, đối tác, cổ đông. Phát ngôn hay hành động của CEO có thể tạo ra những ảnh hưởng tới doanh nghiệp cả tích cực lẫn tiêu cực. Chính vì thế, CEO cần có trình độ chuyên môn, khả năng xử lý tình huống, kỹ năng giao tiếp và biết cách xây dựng hình ảnh.

Có thể thấy rằng nhiều doanh nghiệp có CEO là nhà sáng lập nhưng sau một thời gian phải tuyển dụng CEO ngoài vì nhà sáng lập không còn đủ kinh nghiệm và kiến thức để có thể quản lý một tổ chức lớn hay do nhà sáng lập chỉ vững về chuyên môn và thiếu năng lực lãnh đạo - điều hành nên doanh nghiệp khó có thể phát triển.

Khóa học Giám Đốc Điều Hành – CEO do IRTC tổ chức không chỉ cung cấp cho học viên kiến thức về kinh tế đơn thuần mà còn là hành trình giúp học viên phát triển bản thân, có cái nhìn sâu sắc về lãnh đạo, biết cách xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với lĩnh vực và quy mô của doanh nghiệp cũng như biết cách đối diện với những thách thức đa dạng trong môi trường kinh doanh.

Mục tiêu khóa học

Sau khi hoàn thành khóa học CEO tại IRTC, học viên có thể:

  • Nhận thức được chân dung CEO tại doanh nghiệp
  • Tiếp thu những tư duy và kiến thức cần có ở một CEO trong môi trường kinh doanh hiện đại
  • Được trang bị những kiến thức và năng lực liên quan tới Lãnh đạo – Quản trị ở cấp độ CEO như: thiết lập mục tiêu, xây dựng chiến lược (ngắn hạn – trung hạn – dài hạn), quản trị rủi ro, quản lý công nghệ, Quản lý sự thay đổi, kỹ năng giải quyết vấn đề, Phong cách lãnh đạo…
  • Biết cách giao tiếp, xử lý tình huống truyền thông và xây dựng hình tượng phù hợp cho CEO, giải quyết khủng hoảng truyền thông
  • Được trang bị các kiến thức về kinh doanh: Kinh tế học, tài chính, kế toán, quản trị kinh doanh, quản lý nguồn nhân lực, marketing,…
  • Hiểu về cơ cấu doanh nghiệp, chức năng và nhiệm vụ từng bộ phận, liên kết giữa các bộ phận
  • Biết cách giải quyết xung đột nội bộ trong doanh nghiệp
  • Biết cách xây dựng hệ thống quản lý và quy trình làm việc phù hợp với doanh nghiệp
  • Tiếp cận cách quản trị doanh nghiệp ở thời đại số/ Chuyển đổi số tại doanh nghiệp
  • Biết cách xây dựng, duy trì và phát triển văn hóa doanh nghiệp
  • Nắm được những quy định về pháp luật kinh doanh
  • Biết cách làm việc với hội đồng quản trị, các giám đốc chuyên môn, quản lý cấp trung
  • Biết cách tổ chức và điều hành cuộc họp
  • Hiểu về dữ liệu và đưa ra quyết định trên dữ liệu

Hình thức đào tạo

Khóa học Giám đốc điều hành – CEO do IRTC tổ chức được xây dựng và đào tạo bởi đội ngũ chuyên gia có nhiều năm làm việc ở vị trí lãnh đạo điều hành doanh nghiệp, từng tham gia vào các dự án cải tiến và tái cấu trúc doanh nghiệp. Bên cạnh các kiến thức trong khóa học, chuyên gia sẽ cung cấp cho học viên những tình huống thường gặp cũng như cách xứ lý phù hợp.

Khóa học bao gồm:

  • Thuyết trình
  • Bài tập nhóm
  • Thảo luận
  • Thực hành về dữ liệu
  • Videos clips

Đối tượng của khóa học

Khóa học phù hợp với các đối tượng:

  • Chủ tịch hội đồng quản trị/ thành viên hội đồng quản trị
  • Hội đồng thành viên
  • Ban giám đốc
  • CEO
  • CEO tương lai, các hạt giống lãnh đạo trong doanh nghiệp
  • Chủ doanh nghiệp
  • Nhà sáng lập doanh nghiệp
  • Các nhà lãnh đạo kế nghiệp
  • Nhà khởi nghiệp
  • Các nhà quản lý cấp cao tại doanh nghiệp
  • Các cá nhân muốn nâng cao năng lực về lãnh đạo, quản lý, điều hành doanh nghiệp

Chương trình đào tạo khóa học CEO

Tổng quan về CEO

  • Bàn về nghề CEO
  • Chân dung CEO thời hiện đại:
    • CEO là ai?
    • Sứ mệnh của CEO tại doanh nghiệp
    • Công việc của CEO tại doanh nghiệp
    • Trách nhiệm của CEO với doanh nghiệp và xã hội
    • Các tố chất cần có ở một CEO
  • Tư tưởng kinh doanh
  • Đạo đức nghề nghiệp của CEO
  • CEO là người sáng lập và CEO thuê ngoài
  • Chia sẻ những bài học kinh nghiệm thực tiễn khi làm CEO

Quản trị doanh nghiệp

Kiến thức chuyên môn

  • Tầm quan trọng của kiến thức chuyên môn
  • Quản trị công nghệ
  • Sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp
  • Các tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng
  • Tầm nhìn cho lãnh đạo

Quản trị tổng quát

  • Nghệ thuật lãnh đạo và phong cách lãnh đạo cho CEO
  • Quản trị chiến lược doanh nghiệp
  • Thiết lập mục tiêu (ngắn – trung- dài hạn)
  • Quản lý sự thay đổi
  • Xây dựng hệ thống quản lý tại doanh nghiệp
  • Xây dựng quy trình
  • Các mô hình quản trị kinh điển
  • Lập kế hoạch kinh doanh và triển khai
  • Quản trị rủi ro

Quản trị chức năng

  • Cơ cấu tổ chức
    • Các phòng ban phổ biến và mô hình phổ biến
    • Quy trình, quy định hành chính
    • Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng ban
    • Mối quan hê giữa các phòng ban
    • Thiết kế, theo dõi và đánh giá hiệu quả của các phòng ban
  • Quản trị nhân sự cho CEO
    • Quản trị nguồn nhân lực thời hiện đại
    • Hoạch định nguồn nhân sự cho doanh nghiệp
    • Chính sách lương, thưởng/ phạt
    • Chiến lược nhân sự (ngắn hạn và dài hạn)
    • Chiến lược xây dựng đội ngũ nhân sự cao cấp
    • Quản trị và phát triển nhân tài
    • Đặc điểm các thế hệ lao động
    • Các yêu cầu và tiêu chuẩn về sử dụng lao động
  • Quản trị Marketing cho CEO
    • Khái niệm về Marketing
    • Các chức năng của Marketing
    • Hành vi người tiêu dùng
    • Nguyên tắc Marketing
    • Các chiến lược Marketing
    • Các kênh Marketing hiện tại
    • Các xu hướng Marketing hiện tại
    • Dịch chuyển từ Marketing truyền thống sang Marketing thời đại công nghệ số
  • Quản trị bán hàng cho CEO
    • Khái niệm về quản trị bán hàng tại doanh nghiệp
    • Tâm lý và hành vi người tiêu dùng
    • Huấn luyện đội ngũ bán hàng
    • Xây dựng kế hoạch bán hàng
    • Quy trình bán hàng
    • Các công cụ hỗ trợ và phương tiện bán hàng
    • Quản lý thông tin khách hàng
    • Đánh giá hiệu quả bán hàng

Kỹ năng đàm phán trong kinh doanh

  • Tổng quan về đàm phán
  • Công tác chuẩn bị trước khi đàm phán và ứng dụng xử lý tình huống thực tế
  • Phân tích tình huống đàm phán
  • Xây dựng đội ngũ đi đàm phán
  • Công tác chuẩn bị: Xác định bức tranh tài chính, kết quả mong muốn sau đàm phán
  • Hướng dẫn xây dựng khung đàm phán
  • Các giai đoạn trong đàm phán
  • Các kỹ năng đàm phán
  • Những phương thức nhằm nâng cao hiệu quả đàm phán
  • Chia sẻ những bài học kinh nghiệm thực tiễn khi đi đàm phán với khách hàng

Kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh

  • Những vấn đề về khái niệm kế hoạch và kế hoạch kinh doanh
  • Hình thành kế hoạch kinh doanh
  • Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh
  • Báo cáo thực hiện kế hoạch kinh doanh
  • Thực hành lập kế hoạch kinh doanh lấy từ tình huống thực tế của học viên trong lớp
  • Trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn

Quản trị tiếp thị và phát triển thương hiệu

  • Khái niệm tiếp thị và quản trị tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị
  • Nghiên cứu tiếp thị
  • Hoạch định tiếp thị
  • Khái niệm thương hiệu và nhãn hiệu
  • Sức mạnh của thương hiệu
  • Quản trị thương hiệu
  • Mục tiêu quản trị thương hiệu
  • Xây dựng thương hiệu
  • Chiến lược quản trị thương hiệu
  • Thực hành tiếp thị và xây dựng thương hiệu một sản phẩm bất kỳ
  • Chia sẻ những bài học kinh nghiệm thực tiễn khi làm công tác tiếp thị và phát triển thương hiệu

Quản trị tài chính – kế toán cho CEO

  • Hiểu về tài chính – kế toán
  • Quản lý tài chính và đầu tư
  • Đánh giá hiệu suất kinh doanh
  • Chiến lược tối ưu hóa lợi nhuận
  • Thông tin kế toán
  • Tiền lương
  • Dòng tiền
  • Quản trị sản xuất cho CEO
    • Khái niệm về quản trị sản xuất
    • Mục tiêu của hoạt động sản xuất
    • Các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất
    • Quy trình và công nghệ sản xuất
    • Quản lý rủi ro trong sản xuất
  • Quản trị cung ứng cho CEO
    • Khái niệm về chuỗi cung ứng
    • Mục tiêu của việc quản trị chuỗi cung ứng
    • Các thành phần quan trọng trong chuỗi cung ứng và chức năng tương ứng
    • Các xu hướng mới về chuỗi cung ứng
    • Các chỉ số quan trọng trong quản trị chuỗi cung ứng: dự trữ, thời gian giao hàng, chi phí vận chuyển, dịch vụ khách hàng,….
  • Quản trị chất lượng cho CEO
    • Khái niệm về quản lý chất lượng
    • Mục tiêu của quản trị chất lượng
    • Các nguyên tắc quản trị chất lượng
    • Tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng
    • Các công cụ và kỹ thuật đánh giá chất lượng

Ra quyết định dựa trên dữ liệu

Ra quyết định dựa trên dữ liệu là gì?

Các bước ra quyết định dựa trên dữ liệu:

  • Xác định tầm nhìn
  • Thu thập dữ liệu
  • Sắp xếp dữ liệu
  • Phân tích dữ liệu
  • Kết luận và đưa ra quyết định

Kiến thức bổ trợ

  • Kinh tế học
  • Chuyển đổi số cho doanh nghiệp
  • Tái cấu trúc doanh nghiệp
  • Quy định và pháp luật kinh doanh
  • Năng lực kế nghiệp
  • Tái tạo doanh nghiệp
  • Định giá chứng khoán/ định giá doanh nghiệp

Quan hệ công chúng và truyền thông

  • Khái niệm về truyền thông
  • Các phương thức và mô hình truyền thông phổ biến
  • Xử lý khủng hoảng truyền thông
  • CEO là đại diện và phát ngôn cho doanh nghiệp
  • Cách xây dựng hình ảnh tích cực cho CEO

Bộ kỹ năng mềm cho CEO

  • Kỹ năng đàm phán cho CEO
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng tạo động lực cho nhân viên
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề
  • Kỹ năng tổ chức
  • Kỷ năng tổ chức cuộc họp – báo cáo – thuyết trình
  • Kỹ năng tạo mối quan hệ
  • Kỹ năng đào tạo nhân viên
  • Kỹ năng quản lý thời gian

Văn hóa doanh nghiệp

  • Văn hóa và Văn hóa doanh nghiệp
  • Doanh nghiệp và Văn hóa doanh nghiệp
    • Đặc trưng của Văn hóa doanh nghiệp
    • Cấu trúc của Văn hóa doanh nghiệp
  • Vai trò và lợi ích của Văn hóa doanh nghiệp
  • Phương pháp xây dựng Văn hóa doanh nghiệp
    • Xây dựng đạo lý trong kinh doanh
    • Định hướng giá trị trong kinh doanh
    • Xây dựng nhân cách Văn hóa doanh nghiệp
  • Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số
    • Những yếu tố hình thành và tác động đến sự phát triển doanh nghiệp
    • Văn hóa dân tộc và Văn hóa doanh nghiệp
    • Phương pháp cơ bản để định hình hay thay đổi Văn hóa doanh nghiệp
    • Mô hình văn hóa tổ chức của doanh nghiệp số
    • Thực hiện chu trình PDCA trong xây dựng Văn hóa doanh nghiệp
  • Chia sẻ những bài học kinh nghiệm thực tiễn khi xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp

Pháp luật trong hoạt động kinh doanh

  • Pháp luật về quản trị công ty
  • Pháp luật về hợp đồng
  • Pháp luật về giải quyết tranh chấp
  • Kỹ năng sử dụng tư vấn pháp luật và truy cập, xử lý văn bản pháp luật
  • Giải đáp thắc mắc và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn

 

THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC: 28 buổi/khóa (14 ngày)

HỌC PHÍ PUBLIC: 24.000.000 VNĐ/khóa
ƯU ĐÃI:
+ Giảm còn: 19.000.000 VNĐ/khóa dành cho học viên đã học tại iRTC hoặc nhóm >= 3 người
+ Giảm còn: 21.000.000 VNĐ/khóa nếu nộp trước ngày khai giảng 5 ngày.
Học phí + Tài liệu + chứng chỉ + Teabreak 

Hãy liên hệ với chúng tôi để biết cụ thể chương trình đào tạo,


ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC :

*
*


 

VIỆN NGHIÊN CỨU ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ QUỐC TẾ IRTC

Thông tin đăng ký khóa học

Trụ sở chính    :  58 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

VP Hà Nội        :  Số 4 Ngõ 389 Đường Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại        :  028 667 02879 - Hotline: 0902 419 079

Email               :  daotao@irtc.edu.vn - daotaoquanly.irtc@gmail.com

Website           :  irtc.edu.vn - lean6sigma.edu.vn - tuvaniso.com.vn

Facebook          :  https://www.facebook.com/irtc.edu.vn



LIÊN HỆ TƯ VẤN

HCM - HÀ NỘI - ĐÀ NẴNG
028 667 02879
0902 419 079
0908 419 079
daotao@irtc.edu.vn

KHÓA HỌC MỚI KẾT THÚC

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU