LỊCH KHAI GIẢNG
NGÀY KHAI GIẢNG
|
THỜI GIAN HỌC
|
12/12/2024 |
Học tối 3-5-7 hàng tuần
(Từ 18h30 -> 21h30)
Thời lượng: 04 buổi
|
Mục lục [Ẩn]
Xung đột tại nơi làm việc là điều không ai muốn, tuy nhiên chúng luôn có thể sảy ra ở mọi nơi và mọi cấp độ và bất cứ khi nào. Khi xung đột không được giải quyết thỏa đáng, môi trường làm việc và hiệu quả làm việc cũng kém đi rất nhiều và thậm chí có rủi ro dẫn tới xung đột lớn hơn trong tương lai. Khóa học Kỹ năng giải quyết xung đột của iRTC cung cấp cho người học các kỹ năng và công cụ cần thiết để xử lý các xung đột một cách nhanh chóng, hiệu quả và hạn chế rủi ro.
Tổng quan khóa học
Xung đột tại nơi làm việc là tình trạng mâu thuẫn hoặc xung đột giữa các cá nhân, phòng ban hoặc nhóm trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Nó có thể bắt nguồn từ sự khác biệt về quan điểm, lợi ích, mục tiêu hoặc phương pháp làm việc giữa các bên liên quan. Khi những con người có khác biệt về xuất thân, tính cách, lợi ích, công việc, vị trí và nhiều yếu tố khác được đặt vào một không gian chung trong một khoảng thời gian nhất định thì xung đột trong công việc là điều không thể tránh khỏi. Các xung đột này có thể là một mâu thuẫn nhỏ thoáng qua và mọi người quên ngay sau đó hoặc cũng có thể là môt ngọn lửa châm ngòi nổ cho một cuộc chiến.
Xung đột tại noi làm việc có thể dẫn tới nhiều hệ lụy như ảnh hưởng tinh thần và năng xuất làm việc của nhân viên, nhân viên mất liên kết với nhau và ảnh hưởng quy trình, ảnh hưởng tới lợi ích của khách hàng, gây ảnh hưởng uy tín của doanh nghiệp, tạo ra môi trường làm việc độc hại,… Do khó có thể phòng ngừa xung đột một cách triệt để do đó các doanh nghiệp cần trang bị cho nhân viên về kỹ năng giải quyết xung đột sao cho hiệu quả.
Một không gian làm việc không có xung đột sẽ tạo ra sự tích cực và kích thích năng xuất lao động. Việc phổ biến kỹ năng giải quyết xung đột tới các nhân viên và các cấp quản lý doanh nghiệp sẽ giúp tạo ra một không gian làm việc không có xung đột. Để giúp doanh nghiệp đạt được điều này, iRTC thường xuyên tổ chức khóa học kỹ năng giải quyết xung đột chuyên nghiệp. Học viên sẽ được trang bị những kỹ năng và công cụ cần thiết để giải quyết xung đột nhanh chóng và hiệu quả.
Mục tiêu khóa học
Khóa học kỹ năng giải quyết xung đột được thiết kế giúp học viên:
-
Biết được xung đột là gì? Nguyên nhân, cơ chế phát sinh và hậu quả của xung đột tại nơi làm việc
-
Nhận diện được các dạng xung đột và cách giải quyết
-
Nắm bắt những kỹ năng mềm dẻo và hiệu quả cao khi giải quyết xung đột
-
Nắm bắt các phương pháp giải quyết xung đột hiệu quả
-
Biết cách chuyển xóa xung đột thành cơ hội phát triển cho doanh nghiệp
-
Biết cách hàn gắn, nâng cao tinh thần đoàn kết sau xung đột
-
Biết cách phòng tránh và giảm rủi ro sảy ra xung đột tại nơi làm việc
Đối tượng của khóa học
Khóa học cần thiết với:
-
Các cấp lãnh đạo
-
Các quản lý cấp trung
-
Trưởng phòng và phó phòng của các phòng ban chức năng
-
Các tổ trưởng, chuyền trưởng, trưởng ca
-
Các cá nhân muốn trau dồ và phát triển kỹ năng giải quyết xung đột
Hình thức đào tạo
Khóa học được giảng dạy bởi chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong đào tạo về kỹ năng mềm cho các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực. Ngoài kiến thức và kỹ năng của khóa học, chuyên gia còn chia sẻ tới học viên những kinh nghiệm từ thực tế, những tình huống có thể sảy ra trong thực tế tại doanh nghiệp và cách giải quyết phù hợp.
Khóa học bao gồm các hoạt động:
-
40% lý thuyết – 60% thực hành
-
Thuyết trình
-
Bài tập tình huống
-
Videos Clips
-
Làm việc nhóm
-
Trao đổi và thảo luận
Chương trình đào tạo
Tổng quan về xung đột
-
Xung đột là gì?
-
Một số quan điểm về xung đột
-
Nguyên nhân và cơ chế phát sinh xung đột tại nơi làm việc
-
Hậu quả và tác động của xung đột tại nơi làm việc
-
Có phải mọi xung đột đều xấu?
Các dạng xung đột
-
Các dạng xung đột và nguyên nhân
-
Các hướng giải quyết phù hợp
-
Xung đột giữa các nhóm, các tập thể và vai trò của người quản lý
Các phương pháp giải quyết xung đột
-
Các kỹ năng giải quyết xung đột phổ biến
-
Những việc cần tránh khi giải quyết xung đột
-
Sức mạnh của ngôn từ khi giải quyết xung đột
-
Quản trị cảm xúc khi giải quyết xung đột
-
Lựa chọn chiến lược phù hợp cho từng dạng xung đột
-
5 phương thức: Tránh né, Hòa giải, Đối đầu, Thỏa hiệp, Hợp tác
-
Thuyết: Phương pháp mối quan hệ dựa trên lợi ích
-
Ai là người tháo gỡ mâu thuẫn phù hợp?
Quy trình giải quyết xung đột
-
Tìm hiểu bao quát tình trạng xung đột
-
Thu thập và tập hợp các thông tin
-
Kiểm tra vấn đề
-
Đề ra hướng giải quyếtvà giải pháp
-
Đàm phán và thương lượng (nếu cần)
-
Kết thúc xung đột, giải quyết các hệ quả của xung đột
Cách quản lý xung đột
-
Các nguy cơ phát sinh xung đột và cách nhận diện
-
Chuyển hóa xung đột thành cơ hội phát triển
-
Cách xây dựng đội nhóm, bố trí nhân viên tránh xung đột
-
Ai là người quản lý xung đột? Vai trò của người quản lý xung đột
Tổng kết khóa học
-
Giải đáp thắc mắc
-
Làm bài kiểm tra
-
Chia sẻ kinh nghiệm từ chuyên gia
-
Làm thủ tục cấp chứng chỉ
>> Khách hàng có nhu cầu đào tạo tại Công ty ► ĐĂNG KÝ
Thời lượng khóa học : 04 buổi (02 ngày)
HỌC PHÍ PUBLIC : 2.300.000 VNĐ/khóa
ƯU ĐÃI:
+ Giảm còn : 1.900.000 VNĐ/khóa dành cho học viên đã học tại iRTC hoặc nhóm >= 3 người
+ Giảm còn : 2.000.000 VNĐ/khóa nếu nộp trước ngày khai giảng 5 ngày.
Bao gồm : Tài liệu + Cấp chứng chỉ + Teabreak