Các khóa học dành cho cấp quản lý giúp nâng cao năng lực điều hành
Hotline

Mục lục [Ẩn]

Một doanh nghiệp muốn phát triển thì ngoài những yếu tố về công nghệ, hạ tầng hay điều hành thì năng lục của các cấp quản lý vô cùng quan trọng. Để nâng cao năng lực của cấp quản lý đặc biệt là với những vị trí mới được thăng chức từ nhân viên lên quản lý thì doanh nghiệp thường chọn cách đào tạo thông qua các khóa học. Với hơn 15 năm kinh nghiệm đào tạo cho các doanh nghiệp, iRTC xin được gửi tới quý học viên và doanh nghiệp những khóa học dành cho cấp quản lý.

Các khóa học dành cho cấp quản lý

Khác với cấp độ nhân viên, cấp quản lý có mức độ công việc nặng hơn, trách nhiệm cao hơn và có thêm nhiệm vụ quản lý và giám sát. Để có thể hoàn thành được mục tiêu chung được đặt ra và phát triển vững bền thì các cấp quản lý ngoài chuyên môn ra thì cần được đào tạo thêm những năng lực và kỹ năng phù hợp.

Khóa học quản lý cấp trung

khóa học năng lực quản lý cấp trung

Quản lý cấp trung thường được gọi vui là trên đe dưới búa do vừa phải hoàn thành nhiệm vụ cá nhân, vừa phải chịu trách nhiệm trực tiếp với kết quả của phòng ban cũng như các mục tiêu do cấp trên đưa ra. Do là cầu nối giữa lãnh đạo cấp cao với cấp cơ sở do đó cần phải nỗ lực trau dồi vừa chuyên môn cũng như kỹ năng lãnh đạo và quản lý.

Tại doanh nghiệp thì vị trí quản lý cấp trung thường được bổ nhiệm cho những người có thành tích chuyên môn cao hoặc có nhiều năm kinh nghiệm. Với chuyên môn cao nhưng nếu thiếu năng lực quản lý thì vị trí quản lý cấp trung dễ sa lầy vào chuyên môn mà bỏ rơi nhiệm vụ quản lý hệ thống phòng ban của mình từ. Rất nhiều trường hợp được thăng chức từ cấp bậc nhân viên lên quản lý cấp trung liền bị “ngộp” và suy xụp phong độ trong thời gian ngắn.

Khóa học quản lý cấp trung hay còn được gọi là khóa học nâng cao năng lực quản lý cấp trung do iRTC tổ chức như một phương pháp giúp các nhà quản lý cấp trung nhận định đúng vị trí và vai trò của bản thân, nâng cao năng lực quản lý và cách để triển khai chiến lược phù hợp với phòng ban.

Ngoài ra, khóa học còn cung cấp cho học viên biết cách tuyển dụng và xây dựng đội nhóm, cách tạo động lực cho nhân viên, cách định hướng cho nhân viên cấp dưới làm việc và giám sát nhân viên một cách khéo léo nhưng đầy hiệu quả.

Khóa học Quản lý sản xuất

khóa học quản lý sản xuất

Với các doanh nghiệp sản xuất thì Quản lý sản xuất rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tại doanh nghiệp thì quản lý sản xuất là người có thể tạo ra năng xuất làm việc cao nhất cho toàn hệ thống sản xuất.

Quản lý sản xuất là người lên kế hoạch sản xuất và trực tiếp tổ chức sản xuất, quản lý và cân bằng chuyền sản xuất và đặc biệt là chịu trách nhiệm về tiến độ công việc theo kế hoạch, đảm bảo chất lượng và số lượng sản phẩm.

Khóa học Quản lý sản xuất tại iRTC giúp trau dồi cho học viên năng lực điều hành và cân bằng chuyền trong sản xuất thông qua xây dựng – kiểm soát – cải tiến quy trình sản xuất.

Ngoài chuyên môn về điều hành sản xuất, khóa học cũng truyền đạt cho học viên những kỹ năng và kiến thức cần thiết khác như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lập kế hoạch sản xuất, TPM, Lean Manufacturing.

Với khóa học này, kể cả khi đã hoàn thành khóa học thì học viên vẫn sẽ được chuyên gia tư vấn miễn phí.

Tham khảo chi tiết khóa học tại đây.

Khóa học Kỹ năng giao tiếp

Dù ở bất cứ chức vụ nào thì kỹ năng giao tiếp cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Thật không ngoa khi nói rằng kỹ năng giao tiếp chính là chìa khóa mở ra nhiều thành công cũng như cơ hội của cho mọi người.

Trong môi trường doanh nghiệp, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp tạo dựng thương hiệu cá nhân, tăng hiệu quả trong giao tiếp, cải thiện các mối quan hệ giữa các cấp cũng như thu hẹp các khoảng cách vô hình tại doanh nghiệp. Đặc biệt với các cấp quản lý thì kỹ năng giao tiếp sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giao việc cho nhân viên, chủ trì các cuộc họp cũng như góp ý và thúc đẩy nhân viên.

Trong số các khóa học dành cho cấp quản lý tại iRTC thì khóa kỹ năng giao tiếp được đánh giá cao do phù hợp với hầu hết mọi người, thuộc nhiều vị trí và ngành hàng. Khi tham gia khóa học giao tiếp tại iRTC thì học viên sẽ biết cách giao tiếp tự tin hơn, giải quyết các khó khăn trong giao tiếp nơi công sở, khắc phục những yếu điểm trong giao tiếp và đặc biệt là giao tiếp chuyên nghiệp hơn tại nơi công sở.

Khóa học kỹ năng giám sát

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cấp quản lý đó là theo dõi và giám sát nhân viên dưới quyền, đảm bảo các nhân viên cấp dưới bám theo các kế hoạch công việc đề ra và đặc biệt là kịp thời phát hiện những vấn đề phát sinh và bất cập trong công việc của nhân viên cấp dưới. Tuy nhiên, kỹ năng giám sát của các cấp quản lý thường không chuyên nghiệp dẫn tới việc giám sát không hiệu quả, tạo cảm giác khó chịu và bị soi mói cho nhân viên.

Khóa học kỹ năng giám sát do iRTC tổ chức sẽ giúp học viên có thể hiểu được ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của việc giám sát trong môi trường doanh nghiệp, nắm vững các kỹ năng giám sát, biết cách xây dựng phong cách để có thể khéo léo triển khai việc giám sát một cách tối ưu nhất.

Khóa học kỹ năng đào tạo nhân viên

Để bộ máy nhỏ của mình có thể hoạt động một cách hiệu quả thì nhân sự trực thuộc bộ máy cần có năng lực cũng như chuyên môn cao. Thông thường thì việc training và dẫn dắt nhân sự đầu vào sẽ do trưởng bộ phận thực hiện đặc biệt là những vị trí có tính chuyên môn hoặc đặc thù riêng. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp cũng ấn định việc đào tạo thường niên cho đội ngũ nhân viên.

Việc có chuyên môn cao nhưng lại thiếu nghiệp vụ sư phạm và kỹ năng đào tạo sẽ tạo trở ngại rất lớn trong việc đào tạo nhân sự thậm chí khiến nhân sự được được đào tạo hiểu sai ý, chán nản.

Khóa học kỹ năng đào tạo nhân viên của iRTC sẽ giúp người học nắm được những kiến thức sư phạm cần thiết để có thể đào tạo nội bộ cho nhân viên, các công cụ, kỹ năng để có thể tuyền đạt kiến thức và kèm cặp nhân viên.

Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định

Trong những năm gần đây thì các doanh nghiệp đang có nhiều thay đổi trong cách nhìn nhận về nhân sự. Nhiều vị trí nếu như trước kia chỉ yêu cầu chuyên môn cao thì giờ đây năng lực của của một nhân viên còn được đánh giá bằng khả năng giải quyết vấn đề. Do đó không chỉ ở cấp độ nhân viên mà kỹ năng giải quyết vấn đề cũng vô cùng cần thiết với các cấp quản lý.

Khóa học kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định của iRTC được xây dựng dựa trên các phương pháp tư duy điển hình như Brainstroming, Mind Map, Breakthrough Thinking, các nguyên lý duy vật biện chứng cùng nhiều công cụ khác. Trải qua khóa học, học viên sẽ biết cách sử dụng tuy duy để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả nhất, loại bỏ bớt các quyết định theo cảm tính trước đây.

Khóa học quản trị nhân sự

khóa học quản trị nhân sự

Với các cấp quản lý thì việc quản lý nhân sự ảnh hưởng rất nhiều tới công việc. Mỗi nhân sự là một vụ trụ riêng với đặc tính riêng, sở trường/ sở đoản cùng nhiều yếu tố khác nhau. Việc sắp xếp nhân sự cũng như dùng người nào cho việc nào cũng ảnh hưởng rất lớn tới năng suất và hiêu quả công việc của bộ phận.

Khóa học quản trị nhân sự của iRTC sẽ giúp cho các cấp quản lý có thể sử dụng nhân sự cấp dưới một cách hiệu quả, có thể đưa ra những chính sách để giúp phát triển nhân tài tại doanh nghiệp cũng như giữ chân nhân tài.

Khóa học quản trị nhân sự của iRTC sẽ giúp cho các cấp quản lý có thể nắm được những đặc điểm cũng như cách quản trị phù hợp với các thế hệ Gen X – Y –Z, biết cách phù hợp để có thể tạo động lực làm việc cho nhân viên, biết cách phát triển và giữ chân nhân tài.

Các khóa học dành cho cấp quản lý khác

Ngoài các khóa học dành cho cấp quản lý được giới thiệu ở trên, iRTC thường xuyên nghiên cứu và cung cấp các khóa học riêng phù hợp với nhu cầu và điều kiện của doanh nghiệp. Các chương trình được xây dựng riêng sẽ giúp học viên tại doanh nghiệp có thể áp dụng các kiến thức được học vào trực tiếp công việc tại doanh nghiệp nột cách nhanh chóng.

Tình trạng chung của các cấp quản lý khi mới thăng chức

Việc được thăng cấp từ nhân viên lên quản lý thường gây tình trạng “ngộp” do khối lượng công việc tăng cũng như lúng túng trong công tác quản lý và điều hành. Điều này xuất phát từ việc ứng viên chỉ nắm vững chuyên môn mà thiếu kỹ năng quản lý cũng như khả năng giám sát đội ngũ. Chính vì thế hầu hết các doanh nghiệp trước khi có quyết định thăng chức hoặc khi vừa thăng chức sẽ gửi ứng viên đi đào tạo tại các kỹ năng cần thiết.

Vì sao nên tham gia các khóa học dành cho cấp quản lý tại iRTC?

Chương trình đào tạo chất lượng

Các khóa học dành cho cấp quản lý tại iRTC được nghiên cứu và xây dựng bởi đội ngũ các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm quản lý và điều hành tại doanh nghiệp. Các kiến thức tại khóa học được cô đọng giúp học viên có thể tiếp thu một cách trọn vẹn và nhanh chóng.

Ngoài những kiến thức chuyên môn, khóa học cung cấp cho học viên những kiến thức thực tế, các tình huống có thể sảy ra trên thực tế và cách xử lý tối ưu giúp học viên có thể áp dụng vào công việc thực tế tại doanh nghiệp và đem tới những thay đổi tích cực ngay say khi hoàn thành khóa học.

Chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm

Giảng viên cho các khóa học dành cho cấp quản lý do iRTC tổ chức là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại doanh nghiệp, nắm vững các công tác chuyên môn cũng như nghiệp vụ về đào tạo. Chuyên gia sẽ đem tới khóa học những phương pháp đào tạo trực quan, phù hợp và mang lại hiệu quả trực quan cho học viên.

Bên cạnh việc truyền thụ kiến thức, chuyên gia cũng cung cấp tới học viên những kiến thức thực tế để giúp học viên có thể tiếp thu tốt hơn và biết cách áp dụng kiến thức được dạy vào thực tế công việc.

Cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học

Sau khi hoàn thành các khóa học dành cho cấp quản lý do iRTC tổ chức, học viên sẽ được cấp chứng chỉ có giá trị toàn quốc. Chứng chỉ do iRTC cấp sẽ giúp quý học viên thuận lợi hơn trong quá trình xin việc, ứng tuyển vào các vị trí quản lý.

Tư vấn lộ trình phát triển nghề nghiệp

iRTC tập hợp đội ngũ các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm, thuộc đa dạng nghành nghề và từng giữ các vị trí cấp cao tại các doanh nghiệp. Các chuyên gia có thể tư vấn cho học viên lộ trình để có thể phát triển những kỹ năng và năng lực cần thiết để phát triển và thăng tiến trong lĩnh vực nhanh và bền vững hơn.

Lời kết

Hi vọng rằng những chia sẻ vừa rồi đã giúp quý bạn đọc có thể biết được thêm các khóa học dành cho cấp quản lý. Nếu vẫn đang thắc mắc không biết mình phù hợp với khóa học nào thì quý bạn đọc vui lòng liên hệ với iRTC qua hotline 0902 419 079 để được tư vấn thêm chi tiết.

 




LIÊN HỆ TƯ VẤN

HCM - HÀ NỘI - ĐÀ NẴNG
028 667 02879
0902 419 079
0908 419 079
daotao@irtc.edu.vn

KHÓA HỌC MỚI KẾT THÚC

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU