LỊCH KHAI GIẢNG
NGÀY KHAI GIẢNG
|
THỜI GIAN HỌC
|
30/11/2024 |
Học thứ 7 hàng tuần
(Sáng 08h30 -> 11h30; Chiều 13h00 -> 16h00)
Thời lượng khóa học : 02 ngày (04 buổi)
|
Mục lục [Ẩn]
Mua hàng là một phần quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất và đầu ra sản phẩm của doanh nghiệp. Chính vì thế, doanh nghiệp cần phải biết cách xây dựng và áp dụng quy trình mua hàng phù hợp và hiệu quả. Khóa học kỹ năng xây dựng quy trình mua hàng và đánh giá nhà cung cấp của iRTC sẽ giúp cho quý học viên biết cách xây dựng quy trình mua hàng cho doanh nghiệp và đánh giá nhà cung cấp theo ISO.
Tổng quan khóa học Kỹ năng xây dựng quy trình mua hàng
Công tác mua hàng của doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, chất lượng sản phẩm đầu ra, khả năng đáp ứng kịp thời đơn hàng, lợi nhuận và nhiều yếu tố khác. Để kiểm soát việc mua hàng, doanh nghiệp cần phải xây dựng và áp dụng quy trình mua hàng, đặc biệt là với các doanh nghiệp áp dụng các tiêu chuẩn về hệ thống quản lý.
Quy trình mua hàng là các bước đã được quy định mà bộ phận liên quan cần thực hiện để hoàn thành công tác mua hàng từ khi xác định nhu cầu cho tới khi hàng nhập kho. Việc áp dụng quy trình mua hàng sẽ yêu cầu sự tương tác giữa nhiều bộ phận như mua hàng, sản xuất, kho, kế toán, QA/QC,…
Khóa học Kỹ năng xây dựng quy trình mua hàng và đánh giá nhà cung cấp cung cấp cho học viên biết cách xây dựng quy trình mua hàng phù hợp với doanh nghiệp, cách đánh giá nhà cung cấp, quản lý các hồ sơ – tài liệu liên quan tới quá trình mua hàng cùng các kỹ năng có liên quan.
Mục tiêu khóa học
Khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ:
-
Biết cách xây dựng quy trình mua hàng cho doanh nghiệp
-
Biết cách tìm, lựa chọn và đánh giá nhà cung cấp
-
Lập và quản lý các hồ sơ – tài liệu liên quan tới mua hàng theo tiêu chuẩn ISO
-
Biết cách đàm phán để đem lại lợi ích cho doanh nghiệp
-
Biết cách làm việc, trao đổi các thông tin, yêu cầu với nhà cung cấp
-
Biết cách điều phối sự tham gia của các Bộ phận có liên quan thông qua quy trình mua hàng
Lợi ích đặc biệt của khóa học
Cơ hội được học với chuyên gia giỏi, nhiều năm kinh nghiệm tư vấn tái cấu trúc & xây dựng quy trình hệ thống quản lý, đảm bảo các bạn rất hứng thú khi tiếp cận Phương pháp xây dựng quy trình kiểm soát hệ thống mua hàng trong suốt quá trình học và sẽ áp dụng kiến thức đã học để tự xây dựng quy trình mua hàng và đánh giá nhà cung cấp cho Công ty bạn.
-
Học xong áp dụng vào thực tế làm việc ngay.
-
Học viên đủ năng lực thiết lập xây dựng quy trình hệ thống phục vụ công tác mua hàng.
-
Được chuyên gia tư vấn miễn phí sau khi kết thúc khóa học.
-
Khi tham gia khóa học, học viên sẽ được chia sẻ những quy trình, FORM mẫu có liên quan như checklist đánh giá nhà cung cấp, phiếu yêu cầu mua hàng, đơn đặt hàng, phiếu nhập kho,… Các quy trình, form mẫu phù hợp với các doanh nghiệp đang áp dụng các tiêu chuẩn hệ thống quản lý như ISO 9001, ISO 22000, GMP, FSSC,…
Đối tượng của khóa học
-
Trưởng phòng cung ứng
-
Các Nhân Viên liên quan đến mua hàng
Phương pháp đào tạo
Với kinh nghiệm nhiều năm xây dựng quy trình của chuyên gia sẽ mang lại những phương pháp giảng dạy đa dạng, hiện đại, linh hoạt, giúp học viên có thể tiếp thu kiến thức một cách hào hứng chủ động và áp dụng được ngay kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng đã tiếp thu vào thực tế làm việc.
Khóa học bao gồm các hoạt động:
-
40% Lý thuyết - 60% thực hành
-
Trao đổi, thảo luận (Brain Storming)
-
Làm việc nhóm (Team work)
-
Bài tập tình huống…
Nội dung chương trình đào tạo
Tổng quan về quy trình mua hàng
-
Hoạt động mua hàng trong doanh nghiệp
-
Tại sao phải quản lý hoạt động mua hàng?
-
Phạm vi quản lý hoạt động mua hàng
-
Quy trình mua hàng theo ISO
-
Kiểm soát quá trình, sản phẩm và dịch vụ do bên ngoài cung cấp theo tiêu chuẩn ISO 9001
Các bước chính cần có trong quy trình mua hàng
-
Xác định nhu cầu
-
Lập kế hoạch mua hàng
-
Đánh giá nhà cung cấp
-
Xác nhận các điều khoản, trao đổi thông tin và các yêu cầu với nhà cung cấp
-
Đàm phán, đặt hàng và ký hợp đồng
-
Theo dõi và kiểm tra hàng hóa trước khi nhập kho
-
Nhập kho
-
Đánh giá lại nhà cung cấp, cập nhật lại danh sách nhà cung cấp
-
Lưu trữ hồ sơ
Các hồ sơ – tài liệu liên quan tới quá trình mua hàng
-
Phiếu yêu cầu mua hàng hóa - vật tư phục vụ sản xuất
-
Phiếu đánh giá Nhà cung cấp, danh sách các nhà cung cấp
-
Hợp đồng, Đơn đặt hàng (P/O)
-
Thông báo nhập vật tư/ hàng hóa
-
Phiếu đánh giá chất lượng hàng hóa
-
Phiếu nhập kho hàng hóa
-
Hồ sơ thanh toán/ tạm ứng, chứng từ thanh toán
Quy trình đánh giá nhà cung cấp (NCC)
-
Xây dựng các tiêu chí đánh giá NCC
-
Tìm kiếm các NCC tiềm năng
-
Yêu cầu báo giá và hồ sơ năng lực
-
Đánh giá NCC
-
Giám sát NCC
-
Tái đánh giá NCC
Các bộ phận liên quan tới quá trình mua hàng và nhiệm vụ
Các bộ phận/ phòng ban có liên quan
-
Bộ phận có nhu cầu mua hàng
-
Bộ phận Mua hàng
-
Bộ phận Tài chính – Kế toán
-
Tổng giám đốc (hoặc cá nhân được ủy quyền)
-
Bộ phận Quản lý chất lượng
-
Bộ phận Sản xuất
-
Bộ phận kho …
Các kỹ năng trong mua hàng
-
Nguyên tắc mua hàng
-
Đạo đức nghề nghiệp
-
Tương tác nội bộ trong quá trình mua hàng
-
Kỹ năng dự toán, lập kế hoạch mua hàng
-
Kỹ năng đàm phán và thương lượng
Tổng kết khóa học, Làm bài kiểm tra cuối khóa và cấp chứng chỉ.
>> Khách hàng có nhu cầu đào tạo tại Công ty xin vui lòng liên hệ với Trung tâm,
THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC: 04 buổi/khóa (02 ngày)
HỌC PHÍ PUBLIC: 2.600.000 VNĐ/khóa
ƯU ĐÃI:
+ Giảm còn: 2.100.000 VNĐ/khóa dành cho học viên đã học tại iRTC hoặc nhóm >= 3 người
+ Giảm còn: 2.300.000 VNĐ/khóa nếu nộp trước ngày khai giảng 5 ngày.
Học phí bao gồm : Tài liệu + Cấp chứng chỉ + Teabreak
Chú ý: Học viên được cấp chứng chỉ vào buổi cuối khóa học sau khi kết thúc báo cáo dự án.