Khóa đào tạo QCC - Nhóm cải tiển chất lượng
Hotline

Khóa Đào Tạo QCC - Nhóm Cải Tiến Chất Lượng

LỊCH KHAI GIẢNG

NGÀY KHAI GIẢNG

THỜI GIAN HỌC

11/05/2024

Học thứ 7 hàng tuần 
(Sáng 08h30 -> 11h30; Chiều 13h00 -> 16h00)

Thời lượng: 02 ngày

 

Mục lục [Ẩn]

Hoạt động nhóm chất lượng (QCC) được khởi xướng tại Nhật Bản, hình thành tại các doanh nghiệp trong những năm 1960, áp dụng mô hình này đã giúp các doanh nghiệp có thể nâng cao chất lượng sản phẩm và hình thành văn hóa doanh nghiệp với trung tâm là con người. Sau sự thành công của Nhật Bản, nhân ra lợi ích của mô hình này, thì yếu tố QCC càng được nhiều doanh nghiệp trên thế giới áp dụng triển khai. Đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất, khi chất lượng chính là thước đo đánh giá. Tuy mạng lại nhiều hiệu quả nhưng thực tế việc áp dụng triển  khai để xây dựng và vận hành có hiệu quả Nhóm chất lượng cũng  gặp rất nhiều khó khăn cho doanh nghiệp. Hiểu được điều đó, Trung tâm iRTC xin được cung cấp tới quý doanh nghiệp chương trình đào tạo QCC.

Tổng quan chương trình đào tạo QCC

Nhóm chất lượng (QCC) được hiểu như là một nhóm nhỏ thường có từ 7 – 10 thành viên làm các công việc có sự liên quan hoặc tương tự tính chất công việc nhau. Các thành viên trong nhóm chất lượng sẽ  tập hợp, thường xuyên gặp gỡ nhau một cách tự nguyện, từ đó cùng nhau thảo luận, nhận dạng, phân tích, giải quyết các vấn đề công việc, đặc biệt là chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ tại nơi làm việc. Nhóm chất lượng có thể được xem như là một bộ phận không thể thiếu đối với hệ thống quản lý chất lượng toàn diện (TQM) của doanh nghiệp.

Mục đích của nhóm chất lượng:

  • Nâng cao khả năng quản lý, tạo được sự đồng thuận, nhất quán trong việc giải quyết vấn đề hoặc cải tiến.
  • Tạo ra một môi trường làm việc thân thiện có sự tôn trọng con người và ý nghĩa công việc
  • Tận dụng mọi nguồn lực, khai thác tối đa tiềm năng của nhân viên, góp phần vào sự phát triển của công ty
  • Nâng cao trình độ năng lực nhân viên và khả năng giải quyết các vấn đề sẽ gặp phải khi triển khai mô hình.
  • Thiết lập mối quan hệ, cải thiện khả năng trao đổi thông tin trong doanh nghiệp (giữa nhân viên  với nhân viên, giữa nhân viên với quản lý/ quản đốc)
  • Hạn chế lãng phí,cải thiện về chất lượng tăn năng xuất lao động, đồng thời năng  cao thu nhập của người lao động
  • Nâng cao được nhận thức của nhân viên về chất lượng, từ đó nâng cao được chất lượng của sản phẩm và dịch vụ, giảm được phiền hà và than phiền của khách hàng.

Tuy nhiên việc triển khai QCC tại doanh nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn điển hình như:

  • Doanh nghiệp chưa thực sư hiểu hay nhận thức đúng bản chất của QCC
  • Quá trinh xây dựng, triển khai mô hình còn gặp nhiều hạn chế do chưa đủ kinh nghiệm.
  • Xây dựng nhóm chất lượng QCC nhưng chỉ ở mức hình thức, phong trào, hoạt động thường  trì hoãn không đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp.
  • Các thành viên trong QCC chưa thực sự chú trọng đến hoạt động nhóm chất lượng, chưa sắp xếp thời gian hợp lý để tập trung giải  quyết vấn đề, xem rằng việc họp mặt cùng thảo luận là việc khi rảnh mới làm.
  • Nhân viên trong QCC còn thiếu chuyên môn, không thành thạo các phương pháp và công cụ.
  • Thiếu kỹ năng làm việc nhóm, thiếu kỹ năng giải quyết vấn đề, thiếu kỹ năng cải tiến sáng tạo,…

Hiểu được những khó khăn của doanh nghiệp trong hình thành và vận hành QCC, iRTC đã  thiết kế xây dựng và cung cấp tới quý doanh nghiệp chương trình đào tạo QCC, từ đó giúp nhóm QCC của doanh nghiệp có thể hoạt động hiệu quả, đưa ra những giải pháp sáng tạo, cải tiến chất lượng hiệu quả, tạo ra những đột phá trong vận hành sản xuất.

Mục tiêu khóa đào tạo QCC

Khóa học giúp học viên:

  • Hiểu rõ được QCC là gì? Nhận thức được tầm quan trọng của QCC đối với TQM
  • Giúp học viên hiểu rõ được các hoạt động chính, mục đích, lợi ích của QCC
  • Giúp học viên nắm được bản chất 7 công cụ quản lý chất lượng
  • Cung cấp các kiến thức cần thiết, biết được các bước tiến hành hoạt động QCC
  • Biết cách nhận diện vấn đề, khắc phục vấn đề, tìm nguyên nhân gốc rễ và đưa ra giải pháp tránh vấn đề lặp lại
  • Nâng cao tư duy nhận thức, đồng thời nắm vững kỹ năng làm việc nhóm, biết cách phát huy sức mạnh tập thể
  • Giúp học viên rèn luyện kỹ năng có thể lập báo cáo QCC.

Đối tượng của khóa học QCC

Khóa học QCC phù hợp với:

  • Thành viên nhóm chất lượng (hoặc các thành viên dự kiến thành lập Nhóm chất lượng tại doanh nghiệp)
  • Ban lãnh đạo điều hành doanh nghiệp
  • Trưởng phòng/ tổ trưởng các bộ phận
  • Nhân viên bộ phận QA/QC
  • Nhân viên bộ phận quản lý sản xuất
  • Nhân viên bộ phận nhân sự
  • Nhân viên bộ phận cải tiến
  • Những thành viên khác có quan tâm tới hoạt động QCC

Hình thức đào tạo khóa học QCC

Tại Trung tâm IRTC, chuyên gia giảng dạy với nhiều năm kinh nghiệm sẽ cung cấp cho học viên đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết nhằm mục tiêu đem lại hiệu quả trong quá trình hoạt động nhóm chất lượng, Với nhiều năm trong lĩnh vực quản lý chất lượng và cải tiến, từng tư vấn và đào tạo nhiều dự án cho các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực, thì các chuyên gia còn gửi đến học viên những chia sẽ kinh nghiệm, phương pháp thực tế. Từ đó học viên có thể áp dụng ngay vào thục tế công việc, đem lại hiệu quả trong mô hình nhóm chất lượng.

Khóa học bao gồm các hoạt động:

  • 20% lý thuyết – 80% thực hành
  • Trao đổi và thảo luận
  • Làm việc nhóm
  • Bài tập tình huống
  • Thuyết trình
  • Videos Clips

Chương trình đào tạo khóa học QCC

Tổng quan về nhóm chất lượng (QCC)

  • QCC là gì?
  • Tầm quan trọng của QCC với TQM
  • Mục đích hoạt động của QCC
  • Tổng quan các bước tiến hành QCC

7 Công cụ quản lý chất lượng và cách áp dụng

  • Phiếu kiểm soát (Check sheets)
  • Biểu đồ (Charts)
  • Biểu đồ nhân quả (Cause & Effect Diagram)
  • Biểu đồ Pareto (Pareto chart)
  • Biểu đồ mật độ phân bố (Histogram)
  • Biểu đồ phân tán (Scatter Diagram)
  • Biểu đồ kiểm soát (Control Chart)

Kỹ năng làm việc nhóm trong QCC

  • Thành lập nhóm QCC
  • Vai trò của Leader và các thành viên
  • Cách tập hợp sức mạnh tập thể

Các bước tiến hành thực hiện QCC

  • Chọn đề tài và nhận diện vấn đề
  • Tìm hiểu và nắm bắt hiện trạng
  • Phân tích hiện trạng
  • Thiết lập mục tiêu và lập kế hoạch hoạt động (Sử dụng SMART)
  • Phân tích nguyên nhân gốc rễ
  • Lựa chọn đối sách cho vấn đề và hành động
  • Xác nhận kết quả, tiêu chuẩn hóa và làm báo cáo

Kết thúc khóa học

  • Tổng hợp kiến thức
  • Làm bài kiểm tra
  • Giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm từ giảng viên

Thời lượng khóa học: 2 ngày/ (4 buổi) 

Học phí: 2.400.000 VNĐ/khóa
Ưu đãi:

  • Giảm còn 1.900.000 VNĐ /khóa dành cho học viên đã học tại iRTC hoặc nhóm >= 3 người
  • Hoặc giảm còn 2.100.000VNĐ /khóa nếu nộp trước 05 ngày

Học phí bao gồm: Tài liệu + cấp chứng chỉ + Teabreak
Chú ý: Học viên được cấp chứng chỉ vào buổi cuối khóa học sau khi hoàn thành bài kiểm tra.

Hãy liên hệ với chúng tôi để biết cụ thể chương trình đào tạo,


ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC :

*
*


 

VIỆN NGHIÊN CỨU ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ QUỐC TẾ IRTC

Thông tin đăng ký khóa học

Trụ sở       :  58 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại :  028 667 02879 - Hotline: 0902 419 079

Email        :  daotao@irtc.edu.vn - daotaoquanly.irtc@gmail.com

Website    :  irtc.edu.vn - lean6sigma.edu.vn - tuvaniso.com.vn

Facebook  :  https://www.facebook.com/irtc.edu.vn



LIÊN HỆ TƯ VẤN

HCM - HÀ NỘI - ĐÀ NẴNG
028 667 02879
0902 419 079
0908 419 079
daotao@irtc.edu.vn

KHÓA HỌC LIÊN QUAN

KHÓA HỌC MỚI KẾT THÚC

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU